Các lỗi phổ biến khi viết content và cách khắc phục

Viết content không chỉ đơn thuần là việc trình bày ý tưởng, nó còn liên quan tới việc tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm (SEO) và thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Dưới đây, Alibaba sẽ đưa ra các lỗi phổ biến khi viết content và cách khắc phục.

Các lỗi phổ biến khi viết content và cách khắc phục

  1. Viết dài dòng, vô nghĩa, lan man

Hiện nay, Content đang hướng đến sự súc tích, ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Bởi vì khách hàng thường thiếu kiên nhẫn, cảm thấy khó chịu và dần trở nên mất thiện cảm với doanh nghiệp của bạn khi đọc các bài viết dài. 

Khi bạn viết dài dẫn tới nội dung của bạn bị pha loãng, không tập trung dẫn tới bài viết trở nên vô nghĩa, lan man, không truyền đạt được hết thông tin của sản phẩm/dịch vụ.

Cách khắc phục: Khi viết bạn nên đi thẳng vào vấn đề và giải quyết vấn đề ngay từ đầu để khách hàng hiểu nội dung của bài viết một cách nhanh chóng và ấn tượng. Ngoài ra bạn cần:

– Sử dụng câu ngắn, rút gọn câu chữ, tập trung đúng vào trọng tâm vấn đề

– Đưa ra dẫn chứng mang tính thực tế

– Đặt mình vào vị trí người đọc, để cảm nhận xem bài viết đã đủ hấp dẫn chưa

– Không sử dụng đoạn văn quá dài, nên tách ngắn các đoạn, mỗi đoạn 3-4 dòng

– Kiểm tra lại nội dung sau khi viết và loại bỏ những nội dung dư thừa

   2. Không tìm hiểu đối tượng mục tiêu

Việc bạn không bỏ thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của bài viết dẫn đến bài viết của bạn không hướng đến đối tượng mà bạn mong muốn, dẫn tới nội dung bị sai lệch, không phù hợp, không đạt được hiệu quả mong muốn.

Ví dụ minh họa: Doanh nghiệp của bạn hướng đến đối tượng khách hàng là người trung niên và lớn tuổi, thì không thể sử dụng từ ngữ với phong cách trẻ trung, năng động và các “teencode” được. Bạn cần phải sử dụng văn phong đơn giản, dễ hiểu và nghiêm túc.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ thì phải viết với phong cách tươi trẻ, vui nhộn.

Cách khắc phục: Để có thể hướng nội dung đến đối tượng phù hợp bạn cần phải tiến hành việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến (tìm hiểu về thói quen, sở thích, mong muốn), nghiên cứu về hành vi mua sắm của khách và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

     3. Lạm dụng từ khóa

Việc lạm dụng từ khóa làm giảm chất lượng, giá trị và sự độc đáo của nội dung bạn viết. Nó cũng làm giảm hiệu quả của SEO (bị hiểu nhầm là Spam) và tương tác với độc giả.

Để khắc phục, bạn cần phải tìm hiểu và phân tích từ khóa trước khi viết, chọn từ khóa phù hợp, sử dụng một cách tự nhiên, hợp lý. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo từ khóa liên quan đến nội dung, không lạc đề hoặc gây hiểu lầm.

     4. Chèn quá nhiều icon vào bài viết

Sử dụng icon giúp bài viết trở nên sinh động và thu hút được sự chú ý của người đọc, tuy nhiên sử dụng quá nhiều sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn: làm rối mắt, khó đọc, mất thẩm mỹ, giảm sự chuyên nghiệp, mất điểm nhấn.

Để khắc phục lỗi này, bạn cần chú ý những điều sau:

– Chỉ nên sử dụng dưới 5 icon trong 1 bài viết

– Chỉ sử dụng để nhấn mạnh các ý chính, CTA

– Không sử dụng các icon quá gần nhau

– Lựa chọn các icon có ý nghĩa và liên quan đến bài viết

     5. Ảnh bài viết không đẹp, không phù hợp

Bài viết của bạn được đầu tư một cách kỹ lưỡng về nội dung những hình ảnh đính kèm không đẹp, dẫn tới không thu hút được khách hàng. Ảnh không đẹp sẽ làm giảm sự chuyên nghiệp, hấp dẫn và tin cậy của nội dung mà bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, ảnh xấu sẽ ảnh hướng tới trải nghiệm người dùng và kết quả tìm kiếm.

Kích thước ảnh bài đăng Facebook

Cách khắc phục: Khi chọn ảnh hoặc thiết kế, bạn cần chú ý những điều sau:

– Ảnh chất lượng cao, sắc nét, phù hợp nội dung bài viết

Tối ưu kích thước và định dạng ảnh để tăng tốc độ tải trang

– Tuân thủ các quy định về bản quyền hình ảnh

     6. Không đầu tư cho tiêu đề

Việc không đầu tư cho tiêu đề sẽ dẫn tới tiêu đề không hấp dẫn, không thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nội dung của bạn chứa đựng đầy đủ thông tin, thú vị nhưng bạn không đầu tư cho tiêu đề sẽ dẫn tới khách hàng sẽ bỏ qua bài viết, nội dung của bạn mà không quan tâm trong bài viết có gì hay người viết muốn truyền tải nội dung gì.

Cách khắc phục: Vì vậy, khi viết bài bạn cần dành một khoảng thời gian nhất định để nghiên cứu về sản phẩm, về đối tượng khách hàng mục tiêu, về mục tiêu của bài viết để có thể đặt tiêu đề hiệu quả, thu hút. Bạn có thể tiết kiệm thời gian đặt tiêu đề với 60+ Mẫu tiêu đề bạn có thể sử dụng ngay.

      7. CTA không nổi bật

Để kích thích khách hàng mục tiêu thực hiện hành động bạn mong muốn thì bạn phải hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách, từ đó tạo ra được CTA tác động đủ mạnh để kích thích khách hàng hành động. CTA không nổi bật, không đủ mạnh sẽ làm giảm hiệu quả của cả một chiến dịch Marketing.

Cách khắc phục: để có được CTA tốt bạn cần phải nghiên cứu dự trên thông điệp và mục tiêu của bài viết Content của mình. Nếu bạn cần sự giúp đỡ khi  gặp khó khăn trong lúc viết CTA thì hãy tham khảo 45+ Mẫu CTA do Alibaba Media chia sẻ.

Kết luận

Với việc chỉ ra những lỗi phổ biến khi viết content và cách khắc phục, Alibaba Median hy vọng rằng các bài viết của bạn sẽ ngày càng trở nên hiệu quả và thu hút người xem hơn, góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

ALIBABA MEDIA có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, sẽ mang đến cho bạn giải pháp hoàn hảo cho việc phát triển các chiến dịch marketing doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp dịch vụ PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI, nhằm giúp doanh nghiệp của bạn định hướng phát triển và thúc đẩy doanh số:

– Định vị và xây dựng thương hiệu qua hình ảnh, video

– Xây dựng kế hoạch content trên nền tảng Facebook

– Nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu

– Thiết lập, thực thi và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội

– Tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch, tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu

– Sản xuất nội dung đa dạng: Hình ảnh, video, email, SMS,…

Hãy liên hệ 0916201196 để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ!

____________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Xem thêm: 45+ Mẫu CTA, Những điều cần biết để xây dựng fanpage nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiệu quả60+ Mẫu tiêu đề, 5 công thức viết tiêu đề, Top 3 Sai lầm dân content thường mắc phải, Tại sao doanh nghiệp nên tích hợp Video Marketing, Kích thước bài đăng trên page profile.

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !