Top 3 sai lầm dân Content thường mắc phải?

Bạn đã từng tự hỏi tại sao content mà bạn viết không thu hút được sự chú ý của người xem như mong muốn? Có thể bạn đã mắc phải những sai lầm phổ biến mà dân Content thường mắc phải. Hãy cùng Alibaba tìm hiểu về top 3 sai lầm dân Content thường mắc phải để có một content hiệu quả và thu hút.

Top 3 sai lầm dân Content thường mắc phải?

  1. Không nắm bắt tâm lý khách hàng

Hiểu rõ tâm lý khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trong trong việc sáng tạo nội dung hay viết content. Nếu bạn không hiểu và nắm bắt được điều này, nội dung của bạn sẽ không tiếp cận được khách hàng.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Bạn cần quan tâm đến đối tượng khách hàng của mình là ai? Họ có nhu cầu và tâm lý như thế nào? Bài content của bạn không cần quá hoàn hảo nhưng cần phải thỏa mãn được tâm lý của người đọc. Hãy đặt mình vào vị trí của độc giả để thấu hiểu và nắm bắt tâm lý của họ. Trước khi bắt đầu viết, hãy dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu thực tế của người dùng từ đó giúp bạn viết bài có hiệu quả hơn.

  1. Không hiểu rõ về sản phẩm

Khi viết bài giới thiệu sản phẩm, đòi hỏi Content phải có sự hiểu biết về sản phẩm: đặc điểm, tính năng, điểm khác biệt,… để tạo nên sự hấp dẫn và mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích. Tuy nhiên, một số người thường bỏ qua việc tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Dẫn đến, tạo ra những bài viết sơ sài, kém hiệu quả, không làm nổi bật được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ.

Rõ ràng, việc hiểu rõ về sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong một bài content. Muốn người đọc đón nhận sản phẩm mà mình giới thiệu, bạn phải là người thấu hiểu chúng.

  1. Nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một content

Một sai lầm lớn khác mà nhiều content thường mắc phải là nhồi nhét quá nhiều nội dung vào một bài viết. Họ cho rằng, việc này sẽ giúp bài viết trở nên phong phú, đa dạng và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho người đọc bị mất tập trung, cảm thấy khó chịu, bội thực thông tin.

Nhồi nhét quá nhiều nội dung trong 1 content

Để khắc phục, trước khi viết bạn cần lập dàn ý của bài viết với các ý chính, tập trung vào những điểm quan trọng nhất. Tập trung phân tích và cung cấp thông tin hữu ích nhất mà người đọc quan tâm.

Kết luận

Alibaba tin rằng việc tránh những sai lầm trên sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng hơn, thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn. Hãy nhớ rằng, việc tạo nội dung không chỉ là việc viết, mà còn là việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, ALIBABA MEDIA mang đến cho bạn giải pháp hoàn hảo cho việc phát triển các chiến dịch marketing doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp dịch vụ PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI, nhằm giúp doanh nghiệp của bạn định hướng phát triển và thúc đẩy doanh số:

– Định vị và xây dựng thương hiệu qua hình ảnh, video

– Xây dựng kế hoạch content trên nền tảng Facebook

– Nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu

– Thiết lập, thực thi và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội

– Tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch, tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu

– Sản xuất nội dung đa dạng: Hình ảnh, video, email, SMS,…

Hãy liên hệ 0916201196 để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ!

____________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

 

Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên tích hợp Video MarketingFanpage chuẩn SEO, 30 kinh nghiệm viết Content, Sản xuất phim doanh nghiệp/ video ngắn chỉ 1299k, Vì sao cần quản trị Facebook.

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !