Những điều cần biết để xây dựng fanpage nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiệu quả

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế những năm gần đây, khiến cho việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe gặp phải nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất mà những doanh nghiệp thuộc nhóm ngành F&B gặp phải, chính là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ cạnh tranh.

Trong bối cảnh đó, có một số lượng không nhỏ nhà hàng, quán ăn, quán cafe đã bị phá sản. Lý do chính dẫn đến điều này là những doanh nghiệp này không có các chiến lược Marketing quảng bá, để tiếp cận đông đảo thực khách để gia tăng sự cạnh tranh với các đối thủ.

Những điều bạn cần biết để xây dựng fanpage nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiệu quả

Bên cạnh các chiến dịch Marketing offline, với sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, fanpage đang dần trở thành một công cụ hàng đầu để triển khai các chiến dịch Marketing online. Đây là một công cụ hữu ích để giới thiệu thương hiệu, tăng tương tác, xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng.

Việc xây dựng fanpage không quá khó, tuy nhiên để có thể tạo ra sự hứng thú cho khách hàng thì đây là một bài toán khó. Vậy, làm thế nào để khách hàng quan tâm đến các nội dung mà bạn đăng tải? Trong bài viết này, Alibaba Media sẽ chia sẻ với bạn những điều cần biết để xây dựng fanpage nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiệu quả.

  1. Fanpage nhà hàng, quán ăn, quán cafe là gì?

Fanpage nhà hàng, quán ăn, quán cafe là một trang tin trên mạng xã hội Facebook,, nơi chủ quán có thể đưa các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tin tức, khuyến mãi, tương tác với khách hàng và tiến hành các hành động bán hàng online. 

  1. Vì sao nên tận dụng Facebook để xây dựng fanpage cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Vậy vì sao nên xây dựng fanpage cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe? Với sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội và kinh doanh online, việc tận dụng Facebook để xây dựng fanpage cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe sẽ mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

– Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi nhanh chóng và rộng rãi đến nhiều khách hàng

– Tăng tương tác và niềm tin của khách hàng thông qua các chức như nhắn tin, bình luận

– Tiếp cận và kiếm được nhiều khách hàng mục tiêu thông qua fanpage và quảng cáo trên Facebook

– Tăng doanh thu và tiết kiệm các chi phí về quảng cáo

  1. Những điều cần biết để xây dựng fanpage nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiệu quả

3.1. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn

Câu chuyện thương hiệu (Brand Story) là câu chuyện kể về quá trình thành lập, tồn tại và phát triển của một thương hiệu từ những ngày đầu thành lập cho đến khi đạt được những thành công nhất định. Câu chuyện thương hiệu có nhiều hình thức như: văn bản, video clip ngắn, hình ảnh, album, blog,…

Những câu chuyện thương hiệu giúp bạn tạo nên sự kết nối, mang tới cảm giác gần gũi với khách hàng, tạo nên sự khác biệt để phân biệt với các đối thủ cạnh tranh với bạn trong bối cảnh các nhà hàng, quán ăn, quán cafe,… “mọc lên như nấm sau mưa”. Khi câu chuyện của bạn đủ hay và thú vị sẽ gây ấn tượng với khách hàng và góp phần tăng khả năng lựa chọn thương hiệu của bạn khi có nhu cầu.

Để xây dựng câu chuyện thương hiệu cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe, bạn cần phải xác định cốt lõi của thương hiệu (tên, logo, slogan, đối tượng khách hàng), đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Câu chuyện thương hiệu phải đảm bảo yếu tố chân thực, gắn với những món ăn (đồ uống) nổi bật, tiêu biểu của quán.

Ví dụ câu chuyện thương hiệu của Phúc Long Coffee & Tea: là thương hiệu trà sữa Việt Nam có lịch sử hơn 50 năm, từ một gia đình sản xuất và xuất khẩu trà cà phê đến một chuỗi cửa hàng F&B hiện đại. Phúc Long nổi tiếng với chất lượng trà tuyệt hảo từ các vùng nguyên liệu riêng biệt và các công thức pha chế độc đáo.

3.2. Lựa chọn thời gian đăng bài hợp lý

Thời gian đăng bài rất quan trọng đối với việc bài viết và fanpage của bạn có thu hút và tiếp cận được khách hàng hay không? Vào các ngày trong tuần, mọi người thường bận rộn vào các khung giờ hành chính.

Vì vậy, khung giờ từ 11h30 đến 13h30 và từ 17h đến 21h là những khung giờ hợp lý để các doanh nghiệp đăng bài nói chung và các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành F&B (nhà hàng, quán ăn, quán cafe,…) nói riêng. Đây là khoảng thời gian mọi người tìm kiếm đồ ăn, đồ uống để thưởng thức.

3.3. Chia sẻ feedback và trải nghiệm của khách hàng

Việc chia sẻ feedback và trải nghiệm của khách hàng là một trong những cách để gia tăng hiệu quả của việc xây dựng niềm tin với khách hàng cũ và giữ chân khách hàng mới.

Đối với nhà hàng, quán ăn, quán cafe thì những khoảnh khắc vui vẻ khi khách khi sử dụng các món ăn, đồ uống và dịch vụ trực tiếp tại cửa hàng là sự lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua những feedback tích cực của khách khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua các kênh bán hàng online.

3.4. Đưa ra những ưu đãi đặc biệt

Đưa ra các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng là cách tốt nhất để giữ chân và thu hút khách hàng của bạn. Các nền tảng online là nơi lý tưởng để bạn có thể thông báo cho khách hàng những ưu đãi mà cửa hàng của bạn đang, sẽ áp dụng trong thời gian sắp tới.

3.5. Đăng tải video

Thay vì chỉ đăng hình ảnh khó truyền tải hết những thông tin mà bạn muốn gửi gắm tới khách hàng thì việc đăng tải video sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Những video chất lượng cao với nội dung xuất sắc sẽ góp phần kéo gần khoảnh khắc giữa bạn và khách hàng.

Bạn có thể đăng tải các video về không gian của quán, nhà hàng, các video chế biến món ăn, các món ăn, đồ uống và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp,…

3.6. Tổ chức các cuộc thi, minigame

Tổ chức các cuộc thi hay các chương trình minigame trúng ưu  đãi là cách tốt nhất để thu hút sự tương tác từ khách hàng và mang tới những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho khách hàng. Khách hàng vừa được chơi vừa nhận được quà, còn doanh nghiệp của bạn sẽ được quảng bá một cách rộng rãi hơn qua khách hàng của mình.

Bạn có thể tổ chức các cuộc thi như chụp ảnh cùng đồ uống, đồ ăn đăng tải fanpage có nhiều lượt tương tác sẽ có được những ưu đãi từ bạn như giảm giá 5%, tặng 1 sản phẩm bất kì,…

3.7. Đăng bài vào các dịp lễ, tết

Việc đăng bài vào các dịp lễ, tết, sự kiện, ngày nghỉ dù là những dịp lễ xu hướng trên mạng xã hội sẽ được chú ý nhiều hơn và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Nó cũng sẽ gây ấn tượng với khách hàng. Khi kết hợp với việc tạo ra những chuỗi bài đăng liên quan sẽ gia tăng doanh số bán hàng.

3.8. Bắt trends và đăng tải những nội dung đang “hot”

Những đề tài đang “hot” trên các cộng đồng, sẽ được người xem quan tâm và tích cực tương tác hơn. Tuy nhiên, bạn cần có sự nhanh nhẹn trong việc nắm bắt xu hướng và lựa chọn những nội dung “hot” phù hợp với ngành hàng của mình.

3.9. Tạo sự kiện và quảng cáo

Việc tạo sự kiện trên Trang góp phần xây dựng cộng đồng liên quan đến doanh nghiệp và tăng lượng khách đến trực tiếp tại cửa hàng của bạn. Bạn có thể tạo sự kiện cho các chương trình giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi, ra mắt sản phẩm mới,…

Kết hợp với việc chạy quảng cáo trên nền tảng sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng và kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3.10. Bí mật phía sau hậu trường

Khách hàng luôn có tâm lý tò mò về sự thật phía sau những sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khách hàng thường có cảm tình với những nội dung gần gũi chân thực nên việc bạn chia sẻ những khoảnh khắc hậu trường sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng và gia tăng niềm tin nơi khách hàng. Bạn có thể đăng tải video về nguồn nguyên liệu, video không gian bếp,…

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua bất kì khoảnh khắc hài hước hay ý nghĩa nào đó trong cửa hàng, hãy ghi lại và chia sẻ nó lên fanpage. Những khoảnh khắc này giúp bạn gần gũi và và thu hút khách hàng hơn.

3.11. Chia sẻ các công thức nấu ăn, nước uống

Việc chia sẻ các công thức nấu ăn, nước uống sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn và cũng thu hút được lượng khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về công thức hay học cách chế biến các món ăn, đồ uống. Từ dó, sẽ gia tăng lượng tương tác trên fanpage.

3.12. Đăng tải nội dung theo thời tiết

Việc đăng tải các sản phẩm, dịch vụ với tình hình thời tiết sẽ làm nổi bật nội dung của bạn. Ví dụ vào những ngày nắng nóng, bạn hãy đăng tải những đồ uống hay đồ ăn giúp giải nhiệt, sẽ có lượng lớn khách hàng tương tác.

3.13. Thuê một đơn vị làm nội dung chuyên nghiệp

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng Fanpage, sẽ khiến cho nội dung trở nên nhàm chán, dẫn đến mọi người sẽ ngừng theo dõi bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tìm kiếm một đơn vị sản xuất nội dung chuyên nghiệp sẽ khiến cho fanpage của bạn trở nên hiệu quả, thu hút hơn. Góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.

Alibaba tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ về fanpage hàng đầu tại Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung Bộ. Nếu bạn đang mong muốn tối ưu hiệu quả của fanpage và góp phần tăng doanh số bán hàng thì dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài của Alibaba là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Kết luận

Alibaba tin rằng với những chia sẻ của mình bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để xây dựng một fanpage hiệu quả và thu hút khách hàng.

Alibaba Media mang tới những giải pháp bán hàng hiệu quả, cùng với những chiến lược marketing xuất sắc từ đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành marketing góp phần giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Với các gói dịch vụ:

– Gói quản lý fanpage

– Gói thiết kế

– Gói thiết kế và quản lý website

– Gói Media

– Dịch vụ khác: Quảng cáo Facebook, Pr thương hiệu,…

Hãy liên hệ 0916201196 để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ!

____________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Xem thêm: 60+ Mẫu tiêu đề, 5 công thức viết tiêu đề, Top 3 Sai lầm dân content thường mắc phải, Tại sao doanh nghiệp nên tích hợp Video Marketing, Kích thước bài đăng trên page profile.

 

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !