Bạn là một tay viết chuyên nghiệp hay là một kẻ nghiệp dư thì khi việc Facebook đồng loạt thay đổi sang giao diện mới đều khiến chúng ta loay hoay. Khi đã quá quen với kích thước ảnh ở Page truyền thống, thì giờ đây chúng không còn thích hợp để có thể sử dụng ở Page Profile.

Giao diện một Page truyền thống.

Giao diện một Page hiện đại (Page Profile).

1. PAGE PROFILE LÀ GÌ? 

Page Profile là hình thức page được phát triển giao diện tương tự như một trang Facebook cá nhân (đóng vai trò như một tài khoản Facebook cá nhân của bạn vậy). Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thực hiện chuyển đổi giữa các page profile và các trang cá nhân bất kỳ theo mong muốn. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đa phần các page đã được “ông lớn” – Facebook chuyển thể từ giao diện truyền thống sang giao diện mới hay (Page Profile). Vậy bạn đã biết kích thước hình ảnh đúng chuẩn để kịp thời thay đổi và trình bày thật đẹp mắt chưa? Bài viết dưới đây, Alibaba Media sẽ thông tin mới nhất đến bạn kích thước ảnh facebook đầy đủ, cùng xem nhé!

2. Kích thước bài đăng Page Profile 

2.1. Layout Một Ảnh đơn

Đừng chủ quan khi chỉ cần đăng tải một hình ảnh duy nhất trên newfeed thì sử dụng kích thước nào cũng được. Bởi khi bạn không chọn đúng kích thước chuẩn hiển trị trên Personal Page Facebook thì các hình ảnh khi được publish sẽ bị cắt xén, bị phóng to, thậm chí làm mất đi chi tiết cần thiết của hình dạng bố cục ban đầu.

 Kích thước trình bày một ảnh đơn phù hợp với Page Profile. 

Do đó, có 3 kích cỡ ảnh phù hợp để bạn có thể lựa chọn trình bày cho bài đăng chỉ một ảnh: 

– 1 Ảnh ngang: Kích thước 1200px x 630px dành cho những bài đăng chia sẻ liên kết,…

– 1 Ảnh vuông: Kích thước mới nhất là 1200px x 1200px.

– 1 Ảnh dọc: Bạn nên chọn kích thước 1200px x 1500px làm tiêu chuẩn, nếu muốn bài đăng hiển thị hình ảnh chiếm toàn bộ diện tích màn hình. 

2.2. Layout Ảnh đôi (2 ảnh) 

Đây là hình thức trình bày bố cục 2 hình ảnh, rất phù hợp với những bài đăng có content so sánh. Khi bạn sử dụng đăng 2 ảnh trở lên để thể hiện sự hài hòa giữa thông điệp muốn nhấn mạnh và bố cục ảnh bài viết. Kích thước chuẩn của dạng này như sau: 

2.2.1 Layout 2 ảnh vuông

Bố cục 2 ảnh vuông có kích thước 1200px x 1200px.

2.2.2 Layout 2 ảnh dọc & 2 ảnh ngang

Kích thước layout 2 ảnh dọc & 2 ảnh vuông.

2.3 Layout 3 ảnh

Layout 1 dọc + 2 vuông.

Layout 1 ngang + 2 vuông.

 

2.4 Layout 4 Ảnh 

Đây là bố cục phổ biến nhất của các bài đăng hiện nay, giúp hiển thị và truyền tải nhiều thông điệp hơn đến với khách hàng. Bố cục 4 bức ảnh còn tạo cho người xem cảm giác thương hiệu của bạn có nhiều điều thú vị đang chờ họ khám phá, chẳng hạn như thể hiện đầy đủ một câu chuyện, một chủ đề nào đó. 

2.4.1 Layout 4 ảnh vuông

Kích thước trình bày 4 ảnh vuông phù hợp với Page Profile.

2.4.2 Layout 1 Ảnh dọc + 3 Ảnh vuông 

Nếu như bạn chọn bố cục này (tức 1 ảnh lớn và 3 ảnh nhỏ), thì nghĩa là ảnh lớn sẽ đảm nhiệm quảng bá thông điệp quan trọng nhất (tổng quan); 2 ảnh còn lại sẽ thêm mô tả chi tiết những thông tin phụ bổ trợ cho nội dung ảnh lớn. Do đó, kích thước ảnh Page dạng Profile sẽ ở cụ thể như sau:

– 1 Ảnh dọc: 800px x 1200px. 

– 3 Ảnh vuông: lần lượt theo kích thước 1200px x 1200px.

Tiêu chuẩn kích thước đăng tải 1 ảnh dọc + 3 ảnh vuông.

2.4.3 Layout 1 Ảnh ngang + 3 Ảnh vuông 

Cũng tương tự như ở layout 1 dọc + 3 vuông thì đây cũng là một dạng bài đăng được lựa chọn nhiều nhất nhờ cách thể hiện thông điệp rõ ràng và thu hút. Một ảnh ngang + 3 ảnh vuông còn tạo nên bố cục rõ ràng, ảnh ngang với nhiều không gian giúp brand show được nhiều thông tin cũng như tạo cho người xem cảm giác tò mò.

Kích thước ảnh sẽ theo tiêu chuẩn bên dưới:

– 1 Ảnh ngang: 1200px x 800px. 

– 3 Ảnh vuông: lần lượt theo kích thước 1200px x 1200px.

 Tiêu chuẩn kích thước đăng tải 1 ảnh ngang + 3 ảnh vuông.

2.5 Layout từ 5 Ảnh trở lên

Trường hợp bạn muốn trình bày nhiều hơn 5 ảnh, không giống như ở Page truyền thống, dù thiết kế ở dạng kích thước dọc hay ngang thì tất cả các ảnh đều hiển thị ở dạng hình vuông. Vì thế, để hạn chế tình trạng cắt xén ảnh mất thông tin quan trọng, bạn cần thiết kế bố cục cho tất cả hình ảnh chuẩn là 1200px x 1200px.

Layout 5 ảnh trở lên hiển thị NGANG.

Layout 5 ảnh trở lên hiển thị DỌC.

* Lưu ý: Layout dọc – Ảnh 1 & Ảnh 2 có thể dùng tỉ lệ 1:1 (khuyến khích) hoặc dùng ảnh dọc bất kỳ. Ảnh 3 & 4 & 5 thì dùng ảnh ngang bất kỳ.

2.6 Ảnh dạng “Click để xem”

Kích thước ảnh dạng “Click để xem”.

2.7 Ảnh dạng “Story Full”

Kích thước ảnh dạng Story Full màn hình.

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số các kích thước khi thiết kế các ấn phẩm trên Page Profile:

– Avatar (ảnh đại diện): tương tự size ảnh vuông 1200px x 1200px.

– Cover (ảnh bìa): 1222px x 465px (hình ảnh text nằm trong phạm vi 820px x 465px).

– Cover tạo sự kiện online: Kích thước tối thiểu phải là 1200px x 628px (hoặc tỷ lệ 1,91:1).

 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ nội dung cập nhật mới nhất về kích thước ảnh post Page Profile với những thay đổi mới nhất từ Facebook. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ áp dụng thành công trong việc thiết kế, xây dựng và phát triển Page Profile cho brand của mình một cách tối ưu nhất nhé!

Nếu như những thông tin trên làm bạn hoang mang khó hiểu thì hãy để phòng thiết kế thuê ngoài của Alibaba giúp bạn. 

Alibaba mang đến GÓI THIẾT KẾ THUÊ NGOÀI phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp:

– Tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý và vận hành.

– Sở hữu mẫu thiết kế sáng tạo và đa dạng sản phẩm.

– Nhận dịch vụ trọn gói, không phát sinh thêm chi phí.

– Alibaba Agency có hơn 5+ năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân sự chất lượng cao.

Chỉ từ 185K, miễn phí tư vấn, Alibaba giúp bạn hoạch định chiến lược Marketing thương hiệu. Hãy liên hệ 0916201196 để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ!  

—————————-

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !