Chi tiết 5 công thức viết tiêu đề cực kỳ đơn giản cho người mới

Bạn là một người mới bắt đầu học viết content, bạn gặp khó khăn và thường mất rất nhiều thời gian cho việc viết tiêu đề cho các bài content? Hôm nay, Alibaba sẽ chỉ cho bạn chi tiết 5 công thức viết tiêu đề cực đơn giản cho người mới.

5 Công thức viết tiêu đề cực kỳ đơn giản cho người mới

  1. Tiêu đề là gì?

Tiêu đề là nền tảng của nền tảng digital marketing, là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người xem. Tiêu đề là cái  đầu tiên mà người xem có thể nhìn thấy trước khi tiếp nhận nội dung của bài viết. Tiêu đề không đơn thuần là dòng đầu tiên, mà nó còn là thumbnail của youtube, video/ hình ảnh quảng cáo

Một tiêu đề tốt sẽ gợi mở nội dung, kích thích sự tò mò và khao khát tìm hiểu của độc giả. Ngược lại, một tiêu đề kém chất lượng sẽ làm người đọc, người xem bỏ qua bài viết, video hay nội dung của bạn.

  1. Tư duy khi đặt tiêu đề

Để có được 1 tiêu đề tốt, bạn cần phải có cách tư duy đúng khi đặt tiêu đề. Vậy, người mới cần tư duy như thế nào khi đặt tiêu đề?

Tư duy khi đặt tiêu đề

Khi đặt tiêu đề, bạn cần phải tư duy từ góc độ của người đọc. Hãy tưởng mình là độc giả và tự hỏi: “Tiêu đề này có thu hút không? Nó có tạo sự hứng thú, khao khát đọc và tìm hiểu thêm không”. Tiêu đề cần phải truyền đạt chính xác nội dung của bài viết, không hứa hẹn về những điều không thể, không có thật.

Ngoài ra, Alibaba chia sẻ cho bạn 3 cách tư duy khi đặt tiêu đề cực kỳ hữu ích, bạn có thể áp dụng cho việc đặt tiêu đề: tư duy về mục đích viết; tư duy viết cho độc giả; tư duy phản biện.

  1. Tổng hợp 5 công thức viết tiêu đề đơn giản

Để tiết kiệm thời gian và khiến việc đặt tiêu đề trở nên đơn giản hơn thì chúng ta có thể áp dụng các công thức vào đặt tiêu đề. Sau đây, Alibaba sẽ gửi tới bạn 5 công thức viết tiêu đề cực kỳ hữu ích được nhiều người sử dụng:

3.1. Công thức đặt câu hỏi (5W1H)

Việc đặt tiêu đề bằng 1 câu hỏi là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người xem/ người đọc. Công thức đặt câu hỏi (5W1H) bao gồm: What (cái gì), Who (người nào), When (khi nào), Where (ở đâu), Why (tại sao) và How (làm như nào/ bao nhiêu).

5W1H

Dạng tiêu đề sử dụng công thức 5W1H rất dễ áp dụng, dễ tạo sự tò mò, tạo ra một tương tác ngầm khiến người đọc muốn tìm câu trả lời. Bạn có thể kết hợp với từ ngữ mạnh, gây ấn tượng để hạn chế sự nhàm chán của người đọc.

Ví dụ sử dụng công thức 5W1H

3.2. Sử dụng bằng chứng

Sử dụng bằng chứng cụ thể là con số hay dữ liệu cụ thể là một công thức bạn có thể áp dụng với bất kì dạng tiêu đề nào. Những con số và dữ liệu cụ thể sẽ tạo ra sự tin tưởng và tăng tính thuyết phục của tiêu đề.

Ví dụ về công thức sử dụng bằng chứng

Những con số bạn có thể đưa vào tiêu đề như:

– Số lượng

– Giá tiền

– Số năm

– Các thông số kỹ thuật

3.3. Công thức “đe dọa, hoài nghi, bí mật, sự thật”

Tiêu đề với những từ ngữ mang tính “đe dọa, hoài nghi, bí mật, sự thật” sẽ tạo ra sự tò mò, kích thích người đọc tìm hiểu và khám phá. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận với những từ ngữ sử dụng để không bị đánh giá vi phạm chính sách bởi các nền tảng, bạn cũng cần tránh việc giật tít, lạc lối vào tiêu đề “bẩn”.

Công thức “Đe dọa, hoài nghi, bí mật, sự thật”

3.4. Phép so sánh

Một bộ phận người đọc thường có nhu cầu so sánh giữa những đối tượng, sản phẩm, dịch vụ với nhau để giải đáp các thắc mắc của bạn thân. Từ đó, việc sử dụng phép so sánh khi đặt tiêu đề sẽ tạo ra sự thu hút, gây tò mò và thỏa mãn nhu cầu so sánh do đó sẽ kích thích người đọc click vào bài viết của  bạn.

Phép so sánh

3.5. “Ăn” theo các hot trend

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bài viết có tiêu đề ăn theo các hot trend được chia sẻ một cách rầm rộ. Việc nắm bắt xu hướng, các sự kiện nổi bật trong thời gian hiện tại và nhanh chóng bắt trend đúng thời điểm, phù hợp với ngành hàng của bạn sẽ giúp tiêu đề của bạn trở nên viral hấp dẫn và thu hút người đọc hơn.

Ví dụ áp dụng ăn theo trend

Kết luận:

Alibaba cho rằng đặt tiêu đề là một nghệ thuật và cần có thời gian để thực hành. Bạn hãy thử và áp dụng một cách linh hoạt các công thức mà chúng tôi gửi tới bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để có được những content thu hút và hiệu quả.

Sau khi tìm hiểu về 5 công thức đặt tiêu đề mà bạn vẫn chưa thể tạo cho mình một tiêu đề ưng ý thì Alibaba Media xin gửi tới bạn 60+ MẪU TIÊU ĐỀ BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG NGAY, truy cập TẠI ĐÂY để nhận những mẫu tiêu đề thu hút và hiệu quả mà chúng tôi đang sử dụng.

Alibaba Media mang tới những giải pháp bán hàng hiệu quả, cùng với những chiến lược marketing xuất sắc từ đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành marketing góp phần giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Với các gói dịch vụ:

– Gói quản lý fanpage

– Gói thiết kế

– Gói thiết kế và quản lý website

– Gói Media

– Dịch vụ khác: Quảng cáo facebook, Pr thương hiệu,…

Hãy liên hệ 0916201196 để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ!

____________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Xem thêm: 60+ Mẫu tiêu đề, Tại sao doanh nghiệp nên tích hợp Video MarketingFanpage chuẩn SEO, 30 kinh nghiệm viết Content, Sản xuất phim doanh nghiệp/ video ngắn chỉ 1299k, Vì sao cần quản trị Facebook.

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !