Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe

Cafe không chỉ dừng lại ở một loại đồ uống mà nó đã trở thành một biểu tượng văn hóa và tượng trưng cho lối sống của người dân Việt Nam. Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các quán cafe nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân. Dẫn đến, sự cạnh tranh giữa các quán và chuỗi cafe diễn ra ngày càng gay gắt hơn.

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ góp phần thu hút và gây ấn tượng với khách hàng về thương hiệu của bạn. Giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh. Vậy, nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như thế nào? Hôm nay, Alibaba Media sẽ gửi tới bạn xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe hiện nay. 

1. Bộ nhận diện thương hiệu cafe là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu cafe không chỉ là logo hay tên thương hiệu. Nó bao gồm tất cả những hình ảnh, màu sắc, biểu tượng, ngôn từ, phong cách truyền thông và cả những trải nghiệm của khách hàng khi tiếp xúc với thương hiệu. Những yếu tố này giúp khách hàng có thể gợi nhớ đến thương hiệu cafe của doanh nghiệp dễ dàng hơn.

        2. Vì sao phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe?

Bộ nhận diện thương hiệu cafe không chỉ giúp khách hàng nhận biết và có thể nhớ lâu thương hiệu. Nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như gia tăng giá trị cảm xúc của khách hàng đối với thương hiệu cafe của bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu cafe giúp doanh nghiệp của bạn có sự nổi bật. Và giúp khách hàng phân biệt với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra một vị trí vững chắc trong lòng họ.

     3. Những yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu cafe

Để có được một bộ nhận diện thương hiệu cafe đầy đủ, chất lượng, thu hút khách hàng. Bạn cần phải biết về những yếu tố quan trọng của một bộ nhận diện thương hiệu cafe:

– Tên thương hiệu: dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu

– Logo: các biểu tượng, hình ảnh đặc trưng, hoặc tên viết tắt của thương hiệu,…

– Slogan: ngắn gọn, súc tích và nói lên được sứ mệnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu

– Không gian thương hiệu: đồng bộ về phong cách thiết kế, màu sắc, bàn ghế,…

– Phong cách truyền thông: Cách thương hiệu giao tiếp với khách hàng cũng tạo ra một phần của bộ nhận diện thương hiệu.

– Bộ nhận diện văn phòng: đồng  phục, tem nhãn, tách, ly, lót ly, túi đựng sản phẩm, cốc mang đi,..

– Bộ nhận diện ngoài trời: Biển quảng cáo, ô dù che nắng, tờ rơi, standee, poster quảng cáo

     4. Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe

         4.1. Thiết kế đơn giản, tối giản

Xu hướng thiết kế với phong cách tối giản, đơn giản đang là xu hướng thiết kế được nhiều thương hiệu lựa chọn. Lý do là phong cách này mang tới sự thanh lịch, hiện đại và dễ nhớ. 

Xu hướng thiết kế đơn giản, tối giản

Bộ nhận diện thương hiệu cafe không cần phải có nhiều màu sắc, thật cầu kỳ, phức tạp mới tạo được ấn tượng với khách hàng. Bạn có thể sử dụng một biểu tượng đơn giản, một tên thương hiệu ngắn gọn và một slogan súc tích để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cafe của mình. Ví dụ các thương hiệu như: Tom Café, Lim Coffee, The Coffee House, Cộng Cà Phê,…

         4.2. Xu hướng thiết kế hoài cổ

Đây là xu hướng mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, ấm áp và lãng mạn. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh, biểu tượng, slogan hay ngôn từ mang tính hoài cổ, lịch sử hay văn hóa để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Xu hướng thiết kế hoài cổ

Một số điểm cần lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe hoài cổ là:

– Tên thương hiệu: Có ý nghĩa, dễ nhớ, phản ánh được phong cách hoài cổ của quán

– Logo: đơn giản, sáng tạo, mang đậm nét cổ điển

– Màu sắc: phù hợp với phong cách hoài cổ. Bạn có thể sử dụng các màu sắc thuộc gam màu trung tính (nâu, xám, đen,..). Hay các màu pastel (hồng, xanh nhạt,…)

– Ngoài ra, cần đồng bộ các thành phần khác: bảng biển, danh thiếp, menu…từ chất liệu cho tới các họa tiết

         4.3. Xu hướng thiết kế trẻ trung, năng động

Là xu hướng phù hợp với những thương hiệu hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, yêu thích sự mới mẻ, sáng tạo và cá tính.

Xu hướng thiết kế trẻ trung, năng động

Xu hướng thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động sử dụng màu sắc tươi sáng phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động. Bạn có thể sử dụng gam màu nóng với các màu sắc như đỏ, cam, vàng,.. hoặc các màu sắc lạnh như xanh, tím,..

Các hình ảnh và hình vẽ được sử dụng là các hình ảnh vui vẻ, hài hước hoặc các hình vẽ tay độc đáo có thể giúp tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

         4.4. Xu hướng gắn với môi trường

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày nay đang là vấn đề được cả thế giới quan tâm. Và nhiều khách hàng cũng bắt đầu sử dụng các chất liệu có nguồn gốc tự nhiên, hay tận dụng đồ cũ để bảo vệ môi trường. Nắm bắt xu hướng này nhiều thương hiệu đã bắt đầu phát triển phong cách cafe theo hướng bảo vệ môi trường.

Xu hướng gắn với môi trường

Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gắn với môi trường đã trở nên thịnh hành, thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế này khá mới đòi hỏi doanh nghiệp cần phải đầu tư thời gian nghiên cứu tìm hiểu, để có thể duy trì và đồng bộ.

Đây là xu hướng mang đến cho khách hàng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Quán sử dụng không gian mở, thoáng đãng với nhiều cây xanh, sử dụng ánh sáng tự nhiên và đặc biệt sử dụng các vật liệu tái chế để thay thế các đồ dùng trong quán.

Kết luận

Ngoài ra, còn có những xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khác nữa. Tuy nhiên trong bài viết này, Alibaba Media chỉ gửi tới bạn những xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm và áp dụng. 

Alibaba Media mang tới những giải pháp bán hàng hiệu quả, cùng với những chiến lược marketing xuất sắc từ đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành marketing góp phần giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Với các gói dịch vụ:

– Gói quản lý fanpage

– Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

– Gói thiết kế và quản lý website

– Gói Media

– Dịch vụ khác: Quảng cáo Facebook, Pr thương hiệu,…

Hãy liên hệ 0916201196 để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ!

____________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Xem thêm: 5 sai lầm khiến doanh nghiệp chậm phát triển, 60+ Mẫu tiêu đề, 5 công thức viết tiêu đề, Top 3 Sai lầm dân content thường mắc phải

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !