Người ta thường nói: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Nhưng với một Marketer mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến, thì phải làm sao? Đó là cần phải học hỏi qua kinh nghiệm của những người đi trước. Bên cạnh việc học hỏi những người sếp, các tiền bối trong công ty hay xem youtube, đọc sách về kiến thức Marketing thì nghe podcast của các chuyên gia cũng chính là một cách học hiệu quả. 

Vì vậy, Alibaba Media sẽ giới thiệu cho bạn top 8 Podcast cung cấp cho Marketer những kiến thức bổ ích về Marketing và những câu chuyện thú vị trong ngành truyền thông này. 

1. Ha Chu works Podcast

Chu Hồng Hà, hay còn được biết đến với tên gọi Hà Chu, một nhân vật cực kỳ quen thuộc trong lĩnh vực F&B Marketing. Có thể nói, cô gái cá tính này là người đứng sau sự thành công trong chiến lược marketing của một loạt thương hiệu lớn như Yu Tang, Manwah, Hutong, tới những thương hiệu F&B tập trung vào thị trường ngách và để lại nhiều dấu ấn đặc sắc trên bản đồ F&B Việt Nam như the KAfe, Me me bistro, Sadhu Chay, Nhà hàng Tầm Vị. 

Ha Chu works Podcast thành lập bởi chị Hà Chu – Founder của COOKED – Trường học đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về Kinh doanh và Marketing ngành F&B.

Ha Chu works (HCw) là kênh podcast chia sẻ những câu chuyện trong ngành ẩm thực từ góc nhìn cá nhân chị và những người trong ngành/ hiểu biết về ngành/ có nhiều suy nghĩ thú vị về ngành. Đây cũng là nơi chị gửi gắm tâm tình, cảm xúc vui, buồn cùng những chia sẻ về trải nghiệm và lời khuyên chân thành trong lĩnh vực ngành Marketing cho các bạn thính giả.

Podcast “Ha Chu works” chủ yếu xoay quanh marketing và F&B

2. M.A.D Podcast

M.A.D được viết tắt bởi 3 nhóm ngành Marketing, Art và Design, đây cũng chính là chủ đề mà các tập podcast đề cập tới. Mỗi tập sẽ có một khách mời làm việc trong lĩnh vực sáng tạo là đại diện cho một agency, một media hay một nhà thiết kế,… Ở đây thính giả được hòa mình vào một thế giới khác nhau với những trải nghiệm khác lạ, cảm xúc riêng biệt và vô vàn kiến thức, bài học bổ ích khác.

Podcast của M.A.D xoay quanh 3 nhóm ngành Marketing, Art và Design

3. Advertising Vietnam Podcast

Là một người trong ngành, chắc hẳn sẽ không ai không biết đến Advertising Vietnam. Được thành lập vào năm 2016, Advertising Vietnam là cộng đồng tổng hợp về quảng cáo và truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 300 nghìn người theo dõi, Advertising Vietnam trở thành trang web đáng tin cậy cho những ai yêu thích hoặc đang làm việc trong ngành quảng cáo.

Kênh podcast này nội dung sẽ xoay quanh những câu chuyện cũng như kết hợp cuộc trải nghiệm được tiết lộ bởi các nhân vật đình đám, dàn khách mời kì cựu trong “làng marketing”. Với format phỏng vấn, người nghe sẽ có thêm nhiều thông tin chi tiết, có cơ hội tiếp cận sâu đến từng ngóc ngách, khía cạnh của ngành Marketing ở nhiều vị trí, góc nhìn khác nhau.

Đây hứa hẹn trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều marketers đang tìm kiếm một kênh podcast phù hợp để theo dõi.

 Kênh podcast dành riêng cho chuyên ngành quảng cáo, truyền thông và sáng tạo

4. Social Media Marketing Podcast

Đây là nơi cung cấp cho thính giả những góc nhìn sâu sắc về thế giới marketing, thảo luận về social media marketing qua các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia tiếp thị hàng đầu với những gương mặt lão luyện trong ngành nghề, những giám đốc sáng tạo, cố vấn thương hiệu hay những Youtuber hàng đầu.

Chia sẻ góc nhìn sâu sắc về thế giới Marketing, thảo luận về Social Media Marketing

5. Marketing School Podcast

Một kênh podcast marketing hàng đầu khác là Marketing School Podcast do hai chuyên gia Neil Patel và Eric Siu sáng lập, hiện có hơn 1.400 tập và hơn 35 triệu lượt tải xuống. Phạm vi chính của kênh này là digital marketing, tuy nhiên bạn cũng có thể tìm thấy nhiều chia sẻ hữu ích khác về marketing nói chung tại đây.

Mỗi tập được phát sóng hằng ngày và được gói gọn đơn giản trong vòng 10 phút

6. This Old Marketing Podcast

Với những ai quan tâm đến content marketing, lựa chọn không thể bỏ qua sẽ là This Old Marketing Podcast với hai tác giả Joe Pulizzi và Robert Rose, nội dung xoay quanh tiếp thị nội dung, cách thu hút khách hàng… trong thời lượng vừa phải (khoảng 60 phút/tập). Trong khi đó, nếu bạn là một nhà quản lý trong lĩnh vực marketing, kênh The CMO Marketing Podcast với người dẫn dắt chính là cựu CMO của P&G chắc chắn sẽ là nơi bạn thu thập được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá.

This Old Marketing Podcast do hai chuyên gia nổi tiếng Joe Pulizzi và Robert Rose dẫn dắt

7. Brand Talks

Kênh podcast cập nhật tin tức, chia sẻ.những câu chuyện về marketing và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam. Podcast được phát hành hàng tuần bởi Brands Vietnam.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam. Với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau.để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Brands Vietnam ra đời với sứ mệnh mang lại một nền tảng sẻ chia tri thức,.dữ liệu và kết nối trong ngành nhằm giúp marketers thăng tiến nghề nghiệp và xây dựng những thương hiệu thành công.

Brand Talks có nhiều series đáp ứng nhu cầu khác nhau của người nghe

8. Những câu chuyện làm “Ngành”

Sở hữu Những câu chuyện làm “Ngành” chính là Kim hay gọi là meomeotalks. Kim là du học sinh ngành thiết kế Truyền thông ở Úc và.hiện đang làm việc tại Agency Truyền Thông Biz-eyes. Series podcast tập hợp những cuộc trò chuyện với khách mời và.meomeotalks về công việc chuyên môn của họ,.với mong muốn chia sẻ những góc nhìn cụ thể, thực tế và.đa dạng về lĩnh vực truyền thông sáng tạo tại Việt Nam. 

Thông qua lời dẫn truyền cảm hứng của Kim, khán giả sẽ biết được thêm.nhiều case study và lắng nghe những chia sẻ đều đặn về ”ngành” cũng như “nghề”. Với ngôn ngữ Tiếng Việt, thời lượng cho mỗi tập kéo dài từ 30 phút – 1 giờ,.đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn mỗi khi muốn lắng nghe gì đó trong lúc rảnh.

Các kỳ podcast được đăng tải vào mỗi tối Thứ Năm hàng tuần. 

Kết luận

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức Marketing bằng việc nghe podcast. Tranh thủ làm việc bằng tai,.mắt rồi làm việc bằng tay,.rồi bạn sẽ tin rằng không phải cứ “ném tiền vào sách” thì mới hiểu biết. Chúc bạn thành công!

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !