Nhìn chung, đối với đa phần các ngành hàng, Tâm lý Mua hàng / Sử dụng dịch vụ của người dùng thường theo chiều hướng, được tóm tắt như sau: Nhận biết >> Cân nhắc >> Mua hàng >> Quay lại. Tùy thuộc mỗi giai đoạn sẽ phân bổ tuyến nội dung khác nhau. Nhưng sau đây là 3 tuyến nội dung Alibaba gợi ý cho bạn, mà bất cứ ngành hàng nào cũng áp dụng được. 

Đặc biệt, 3 tuyến nội dung này khi áp dụng vào Ngách Sản Phẩm Làm Đẹp thì cụ thể sẽ như thế nào. Cùng Alibaba theo dõi bài viết sau đây nhé!

 

1. Lý thuyết 3 Tuyến nội dung cơ bản áp dụng cho tất cả các ngành hàng:

1.1 Personal Content

Personal Content là dạng những nội dung được cá nhân hóa, sử dụng các thông tin cụ thể về chủ thể câu chuyện, những nội dung nằm phía sau (“gốc rễ” vấn đề), để tạo ra một trải nghiệm khác biệt, độc nhất giữa một cá nhân và thương hiệu của bạn.

Cụ thể, nói một cách dễ hiểu hơn thì Personal Content sẽ bao gồm những idea content liên quan đến: Hậu trường/Lý do tại sao mình/Một ngày của…/Câu chuyện thành công/ Những khó khăn mà bạn trải qua khi,… 

1.2 Education Content

Education Content là dạng content “giáo dục khách hàng”, sẽ mang tính định hướng/gợi nhắc cho một khách hàng chưa có nhu cầu về một ngách sản phẩm/dịch vụ nào đó khiến họ đi đến có nhu cầu. Mục đích của dạng content này là lọc các tệp khách hàng có cùng nhu cầu quan tâm về một sản phẩm nào đó, ví dụ ngách sản phẩm làm đẹp chẳng hạn, từ đó ta sẽ thu được phễu. Để sau đó chuyển sang giai đoạn 3, là dạng Sale content.

Chúng ta cần cung cấp cho khách hàng những thứ họ cần – lời khuyên, kiến thức, mà không đòi hỏi họ phải đáp trả bất cứ điều gì. Bằng cách này, bạn đang xây dựng hình ảnh sản phẩm/doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy hơn. Cốt lõi của Education Content là “Kiến thức”, chính vì thế ta có thể hình dung dạng content này bao gồm những idea về: Những mẹo, Tips, …/Top 5 cách …/Những lưu ý khi…/ Những điều nên và không nên khi…/Chia sẻ khái niệm, thông tin hữu ích,…/3 yếu tố giúp bạn/…

1.3 Sale Content

Sale Content là dạng nội dung được xây dựng, viết ra dưới dạng nội dung chào hàng, người bán viết ra để cho khách hàng biết được sản phẩm của mình đang bán là gì, sản phẩm sẽ mang lại giá trị cho khách hàng, hoặc thông báo một ưu đãi đặc biệt cho khách hàng để họ mua sản phẩm. 

Tạo ra nội dung thật ấn tượng để thu hút giữ chân khách hàng, để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm, khơi gợi sự mong muốn khảo sát sở hữu sản phẩm.

Sale Content bao gồm dưới dạng: Hình ảnh sản phẩm/Hình ảnh khách hàng Feedback/Lời chứng thực/Ưu đãi/Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ/…

2. Áp dụng vào ngành hàng Sản Phẩm Làm đẹp:

Thị trường ngách Sản Phẩm Làm Đẹp đang ngày một cạnh tranh. Trăm người bán, vạn người mua, hàng nghìn doanh nghiệp tham vọng đang nghĩ đến việc kinh doanh sản phẩm làm đẹp.

Là một người kinh doanh ngành sản phẩm làm đẹp, làm thế nào để bạn nổi bật trong ngành? Một trong những câu trả lời mang tính chiến lược đúng đắn nhất trong thời kỳ Mạng Xã hội phát triển đó là Xây dựng nền tảng Tiếp Thị Nội Dung. Vậy bạn đã biết cách áp dụng 3 tuyến nội dung “hay ho” trên vào ngách sản phẩm này chưa? 

2.1 Personal Content:

Một số gợi ý các idea về dạng Personal Content áp dụng vào ngách Sản phẩm Làm đẹp.

Có rất nhiều cách để bạn đưa câu chuyện cá nhân của mình vào việc xây dựng content. Khiến người dùng nhận biết/cảm nhận được nét khác biệt mà chỉ bạn mới có. Điều này khiến cho nội dung trở nên thu hút, để lại ấn tượng riêng trong tâm trí khách hàng.

Ở tuyến nội dung mang câu chuyện của cá nhân. Một số các dạng content mà bạn có thể bỏ túi: 

– Bạn có thể bắt đầu từ nguyên nhân cá nhân đến đam mê làm đẹp của mình. Có thể trước đây bản thân đã từng đối mặt với tình trạng tổn thương da mặt nặng (mụn, sẹo,…). Sau đó đã trải nghiệm thành công sản phẩm đấy. Từ đó muốn truyền động lực, chia sẻ bí kíp → Quyết định kinh doanh sản phẩm làm đẹp,…

– Trình bày/Mô tả về một ngày của Quản lý doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm A diễn ra thế nào

– Hay những khó khăn mà bạn đã trải qua trong hành trình kinh doanh sản phẩm làm đẹp

– …

2.2 Education Content:

Một số gợi ý các idea về dạng Education Content áp dụng vào ngách Sản phẩm Làm đẹp.

Với ngách sản phẩm làm đẹp, content về chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm khá phổ biến và thực sự cần thiết. Content mảng này cần một người có đam mê và đặc biệt là buộc phải am hiểu về lĩnh vực làm đẹp. Bởi nếu chia sẻ những thông tin sai lệch, khách hàng sẽ mất niềm tin. Một số ví dụ về dạng Education Content như sau:

– Các nội dung liên quan đến xu hướng làm đẹp: Ví dụ trend chăm sóc da bằng sản phẩm natural. Xu hướng làm đẹp năm 2023,…

– Tips làm đẹp: Uống nước đúng cách là thế nào? Cách làm đẹp da bằng mặt nạ mật ong. Làm sao để có một làn da khỏe. mái tóc đẹp, …

– … 

2.3 Sale Content:

Một số gợi ý các idea về dạng Sale Content áp dụng vào ngách Sản phẩm Làm đẹp.

Sale Content trong lĩnh vực làm đẹp mang đặc điểm quảng bá, chào hàng, mang lại giá trị và tạo niềm tin cho khách hàng, thúc đẩy ĐỘNG LỰC MUA HÀNG là chủ yếu. Cho nên nội dung cần có tiêu đề thu hút, bài viết ngắn gọn, nội dung xúc tích, dễ hiểu, đầu tư vào hình ảnh,…

Thường nội dung sẽ bao gồm những dạng như:

– Feedback khách hàng: Đây là dạng content cần thiết nhất trong mảng làm đẹp, minh chứng chân thực giúp người dùng có cái nhìn “đáng tin”: Chẳng hạn Feedback Trước & Sau khi sử dụng sản phẩm; Gặp gỡ khách hàng – Phản hồi trực tiếp; Trích dẫn các câu đánh giá đắt giá của khách hàng; Lắng nghe phản hồi & cải thiện;…

– Hướng dẫn sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất;

– Chương trình khuyến mãi/Ưu đãi tăng tương tác 

+ Mua 1 Tặng 1 / Tuần lễ vàng / Khung giờ vàng / Tặng sản phẩm test thử / Kiểm tra / Khám da mặt, kiểm tra độ tổn thương da miễn phí /…

+ Livestream: Tận dụng tính năng phát trực tiếp trên các nền tảng xã hội, tương tác, giải đáp những thắc mắc của khách hàng dưới comment, giới thiệu sản phẩm, tư vấn qua livestream,…

+ Workshop: Tổ chức các buổi workshop, diễn đàn chia sẻ về kinh nghiệm làm đẹp, giới thiệu sản phẩm, 

+ Q&A: Hỏi & Đáp

+ Tổ chức Mini Game tặng sản phẩm làm đẹp, tăng tương tác khách hàng

-…

3. Những lưu ý đối với content sản phẩm làm đẹp

– Tiêu đề hấp dẫn, thu hút

– Sử dụng từ ngữ phù hợp

– Hạn chế dùng các thuật ngữ bị quét, khó hiểu

– Đưa ra dẫn chứng (feedback)

– Chạm đúng “điểm đau” khách hàng

Xem thêm Top các kinh nghiệm viết content tại đây: BỎ TÚI 30 KINH NGHIỆM VIẾT CONTENT. LƯU NGAY 👇 – Alibaba Media

4. Kết luận

Trên đây là tóm tắt sơ bộ về 3 tuyến nội dung cơ bản và gợi ý áp dụng cụ thể vào ngách sản phẩm làm đẹp. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng lên một plan nội dung đa dạng idea, phân bổ thời điểm nào, đăng thông tin gì. Giúp cho fanpage chỉn chu, sáng tạo, nhiều “màu sắc” và thu hút hơn.

→ Nếu bạn còn lo ngại và thực sự chưa tìm được hướng đi đúng đắn để phát triển content trên fanpage của mình. Hãy liên hệ với Alibaba, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hết mình!

Gọi ngay 0916 201 196 để được tư vấn dịch vụ!

___________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !