Như chúng ta đã biết, Việt Nam được trao danh hiệu “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”, là quốc gia có tiềm năng phát triển ngành ẩm thực cao. Điều này đồng nghĩa, tỷ lệ cạnh tranh trong ngành không phải là con số nhỏ. Đứng trước tình hình này, buộc doanh nghiệp phải đầu tư mạnh vào chiến lược Marketing mới có cơ hội vượt mặt đối thủ. Trong đó, content marketing là yếu tố quan trọng hàng đầu không thể bỏ qua. Nhà hàng, cửa hàng ăn uống của bạn đã biết cách viết content quảng cáo ẩm thực hay, hấp dẫn thu hút khách hàng?

Cùng Alibaba, tìm hiểu chi tiết về Content ẩm thực & Các mẫu Content quảng cáo ẩm thực hiệu quả tại bài viết này nhé!

Gợi ý mẫu content quảng cáo ẩm thực “thôi miên khách hàng”.

1. Tầm quan trọng của viết content ẩm thực

Có thể nói, tạo nội dung ẩm thực thu hút thực khách là một bước đệm trong hoạt động kinh doanh ngành thực phẩm, đồ uống trở nên tốt hơn.

Các hình thức content ẩm thực có thể kể đến như:

  • Nội dung trên fanpage/ website
  • Các bài đăng PR quảng cáo trên group/ fanpage, báo chí hoặc website, …
  • Thông tin trên các fanpage bán hàng/ fanpage dịch vụ
  • Các bài review đánh giá sản phẩm
  • Các bài mô tả sản phẩm/ dịch vụ online

Cạnh tranh khắc nghiệt trong ngành ẩm thực: Ngành ẩm thực nói chung hay ngành hàng F&B nói riêng đang có tiềm năng phát triển lớn và chứng kiến sự “trỗi dậy” của rất nhiều doanh nghiệp. Điều này trực tiếp tạo nên sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp của bạn phải tạo được những “điểm khác biệt” – ưu thế cạnh tranh nhất định

Mạng xã hội/ Internet ngày một phát triển: Đặc biệt trong thời kỳ mạng xã hội phát triển không ngừng, người người nhà nhà đều sử dụng Internet một cách thường xuyên, việc tập trung vào phát triển content về ẩm thực là điều cần thiết để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua các nền tảng social. Việc sản xuất, truyền tải content tốt về ẩm thực, thông tin lôi cuốn, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút sự quan tâm lớn của đọc giả.

>> Viết content về ẩm thực hay, nội dung lôi cuốn sẽ thu hút sự chú ý đến từ người đọc. Từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng, từ khách hàng trở thành khách hàng thân thiết. Doanh thu nhà hàng, quán ăn của bạn cũng từ đó tăng nhanh chóng với con số không thể ngờ.

2. Mẹo viết content về ẩm thực

2.1 Idea mới lạ nhưng không rời xa thực tế

Tạo nội dung mới mẻ, sáng tạo, bứt phá nhưng thực sự “chạm” tới người đọc cần gần gũi với hiện thực, thực tiễn. Bạn cần xác định được các đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến, đây là lúc bạn cần lên những ý tưởng content phù hợp cho bài viết của mình. Không chỉ là lời văn, bạn có thể kết hợp thêm các hình ảnh ấn tượng, video, podcast, infographic… để giúp bài viết trở nên lôi cuốn và thu hút người đọc hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng content về ẩm thực không nên quá dài dòng, lan man khiến người đọc dễ cảm thấy nhàm chán, không tìm được thông tin cần thiết. Tốt nhất bạn nên sáng tạo nên những nội dung ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đầy đủ những thông tin thực tế cần truyền đạt để đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

2.2 Tiêu đề lôi cuốn, hấp dẫn

Tiêu đề lôi cuốn, hấp dẫn.

Title chiếm tới 40% thành công của một bài viết! Và thực tế đã cho thấy, 95% độc giả ngày nay chỉ click vào bài viết nếu họ thấy Title hấp dẫn, thu hút và giải quyết được nhu cầu thông tin của họ. Vì vậy, để tạo nên những mẫu content quảng cáo đồ ăn thành công, thì đừng quên đầu tư cho tiêu đề thật lôi cuốn và hấp dẫn nhé.

Trong khi viết đoạn mở đầu, bạn cần nhắc lại vấn đề, chỉ ra nỗi đau khách hàng đang gặp phải và nhất định không thể không nhắc đến keyword trong phần này nhằm mang lại hiệu quả cao.

Nên nhớ rằng, nguyên tắc để viết phần mở đầu bài viết cần đảm bảo bao quát tóm lược được nội dung toàn bài có gì, người đọc tiếp nhận được thông tin gì. Và đặc biệt hơn cả, đó là mở đầu phải tạo sự úp mở nhằm tạo hứng thú, gây tò mò để người đọc theo dõi phần tiếp theo của bài.

Bạn đọc tham khảo tip viết Title hay ho tại đây nhé: 60+ Mẫu tiêu đề bạn có thể sử dụng ngay – Alibaba Media

2.3 Đầu tư hình ảnh

Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp, độ phân giải cao.

Nắm bắt xu hướng lười đọc, chỉ thích xem của người đọc, bạn nên đầu tư chú trọng kỹ hơn về mặt hình ảnh bài đăng. Hình ảnh luôn là một phần không thể thiếu trong mọi bài viết để tạo thêm phần ấn tượng cho khách hàng. Trong ngành ẩm thực, hình ảnh chính là con đường ngắn nhất để đem sự đẹp mắt của món ăn trực tiếp đến với khách hàng. Nên nhớ dù món ăn của bạn có ngon đến mấy nhưng hình ảnh thiếu sáng tạo và đẹp mắt thì cũng không thể mang những sự hấp dẫn đó đến được với khách hàng của mình.

Do đó, song song với tạo nên nội dung bài viết hấp dẫn, hình ảnh cũng cần được chú trọng và thiết kế một cách chuyên nghiệp. Hình ảnh có chất lượng vừa là để thể hiện sự chỉn chu, phong cách của doanh nghiệp, vừa kích thích nhu cầu trải nghiệm, thưởng thức của khách hàng.

2.4 Một số mẹo khác giúp tăng độ tiếp cận khách hàng

Một số mẹo giúp tăng độ tiếp cận khách hàng.

  • Sử dụng Influencers/Food Reviewers/KOL để quảng bá cho nhà hàng/ quán ăn của bạn.
  • Xây dựng chiến lược truyền thông 0Đ (ví dụ như Buffet 0Đ – Đi 4 tính 3; Buy 1 Free 1;…).
  • Đăng bài PR lên các Group/Diễn đàn chuyên về ẩm thực.
  • Quảng cáo theo cách truyền thống (phát tờ rơi, treo pano,…).
  • Xây dựng Website/Fanpage/Blog chuyên nghiệp.

 

2.5 Một số Lưu ý khi viết content ẩm thực

  • Giữa thị trường đầy những nội dung được đăng tải, hãy cố gắng đưa ra những content ẩm thực thật sự chất lượng. Tránh đăng những mẫu bài viết quảng cáo khô khan, sáo rỗng bởi không một khách hàng nào muốn đọc những bài viết như vậy. Bên cạnh đó, việc kết hợp những xu hướng, từ khóa hot trend tại thời điểm đó sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận với khách hàng tốt hơn đấy.
  • Tạo nên những hình ảnh ấn tượng đóng một vai trò chủ chốt tạo nên thành công của một bài viết quảng cáo. Chính vì thế, lựa chọn hình ảnh minh họa về món ăn bạn muốn quảng cáo là điều không thể xem nhẹ. Bạn nên chọn hình ảnh có độ phân giải cao, rõ nét để thể hiện chính xác những gì mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng.
  • Content ẩm thực sẽ hay hơn và thực tế hơn nếu như bạn biết lồng ghép ý kiến đánh giá của khách hàng vào. Đặc biệt, những đánh giá, phản hồi tích cực của các KOL nổi tiếng chắc chắn sẽ giúp bài viết có được sự tin tưởng cao hơn từ khách hàng của mình.

3. Gợi ý một số mẫu content quảng cáo ẩm thực “thôi miên khách hàng”

3.1 Mẫu content quảng cáo nhà hàng

Content quảng cáo ẩm thực Châu Kitchen & Bar Hội An.

3.2 Mẫu content quảng cáo quán Ốc

Content quảng cáo ẩm thực Ốc Hiền Chi, Hà Tĩnh.

3.3 Mẫu content quảng cáo ẩm thực Nhật Bản

Content quảng cáo ẩm thực Sushi Quảng Bình.

Content quảng cáo ẩm thực Nhà hàng Nhật Bản Aki Sushi.

3.4 Mẫu content quảng cáo quán Lẩu nướng Byleng

Content quảng cáo ẩm thực Lẩu nướng Byleng Quảng Bình.

4. Kết luận

Với những mẹo và mẫu content quảng cáo ẩm thực mà Alibaba đã gợi ý ở trên, mong rằng sẽ “châm” thêm “ngòi lửa” cho bạn thật nhiều ý tưởng hay ho hơn để phục vụ cho việc kinh doanh ẩm thực của mình. Chúc bạn thành công!

Bạn mong muốn xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo & bài bản nhưng không có thời gian triển khai? Hãy liên hệ ngay với Alibaba Media, chúng tôi sẽ giúp bạn!

→ LH với Alibaba để nhận tư vấn miễn phí về Marketing doanh nghiệp.

____________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !