Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Xu hướng kiếm tiền bằng kinh doanh online  mang hiệu quả cao, lợi nhận lớn được mọi người ưu chuộng.

Nhằm giúp bạn có những cái nhìn tổng quan trước khi tiến hành kinh doanh online. Alibaba Media muốn chia sẻ cho bạn những cách bán hàng online trên facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Nhằm góp phần cung cấp một số kiến thức nền cho việc kinh doanh online trên facebook. Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây của Alibaba Media nhé.

Những lợi ích và tác hại của phương thức kinh doanh online.

Kinh doanh online là gì?. Là hình thức trao đổi mua bán các sản phẩm kinh doanh trên internet thông qua các trang web bán hàng, các trang mạng xã hội. Giúp bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí liên kết đến mặt bằng hay thuê nhân viên bán hàng.

Lợi ích kinh doanh online: 

Tiếp kiệm chi phí: Khác với mua hàng trực tiếp tại của hàng, hình thức mua online giúp tiết kiệm tối đa chi phí bán hàng. Như chi phí vận chuyển, thời gian tư vấn và thanh toán… Mặt khác, các nhà kinh doanh có thể làm tại nhà thay vì mở tiệm kinh doanh.

Nguồn khách hàng tiềm năng: Bán hàng online tạo điều kiện tìm kiếm được nguồn khách hàng đông đảo. Thông qua các cách tiếp cận khác nhau như bạn bè, hội nhóm… thay cho lượng khách cố định khi bán tại của hàng.

Hạn chế tối đa phụ thuộc vào phương tiện giao thông: Chỉ cần có kết nối mạng internet thì dù ở bất cứ đâu khách hàng vẫn có thể thoải mái mua hàng. Cách thức này khá hay khi giúp mọi người hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông.

Hạn chế kinh doanh online:

Không đảm bảo tính bảo mật: Là hạn chế lớn nhất mà kinh doanh online mang lại cho người dùng. Các thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số điện thoại mà bạn cung cấp dễ bị tận dụng vào các mục đích khác.

Lừa đảo qua mạng: Đây là một trong những tác hại đáng quan tâm khi mua hàng online. Với các tình huống dở khóc dở cười sản phẩm mua online khác hoàn toàn so với sản phẩm về tay.

Cách bán hàng online trên facebook hiệu quả cho người mới

Chọn kênh bán hàng phù hợp 

Hầu hết, mọi người thường lựa chọn bán hàng qua trang facebook cá nhân để kinh doanh. Với lượng khác hàng quen biết như người thân, bạn bè đã kết bạn. Tuy nhiên, rất khó để tiếp cận các khách hàng mới, kinh doanh không bền vững do thiếu công cụ chuyên nghiệp.

Bán hàng qua fanpage là cách bán hàng hiệu quả. Giúp tạo dựng được thương hiệu của mình, dễ dàng tiếp cận được lượt khách hàng mới và ổn định. Để fanpage thu hút nhiều người quan tâm cần có chiến lược tốt khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệp mua sắm cùng thương hiệu của bạn.

Kinh doanh qua các group facebook là cách bán hàng được nhiều người ưu chuộng hiện nay. Bởi dễ dàng tiếp cận người mua hàng nhanh nhất, nhiều nhất. Dễ dàng chăm sóc khách cũ và dễ nhận được phản hồi từ phía khách hàng.

bán hàng online trên facebook

Bán hàng qua facebook cá nhân, fanpage hay group facebook đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vì vậy, mỗi người nên lựa chọn, cân nhắc kênh bán hàng phù hợp để kinh doanh nhé.

Chọn mặt hàng kinh doanh

Sản phẩm là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ dẹp tiệm.

Nên lựa chọn các sản phẩm độc lạ, tính giải trí cao, phù hợp với thị yếu con người hiện nay. Như các mặt hàng: quần áo, mỹ phẩm, đồ chơi…. với lượng khách hàng lớn, khả năng cạnh tranh cao. Đặc biệt, hiện nay facebook ưu chuộng các sản phẩm giá rẻ, dễ bán, chi phí kinh quảng cáo thấp. Tạo điều kiện rất lớn cho các bạn dễ dàng kinh doanh online trên facebook.

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh online trên facebook

Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

Lựa chọn sản phẩm, khoanh vùng khách hàng tiềm năng là điều cần thiết khi bạn tiến hành kinh doanh online. Khoanh vùng khách hàng giúp hạn chế tối đa việc lãng phí chi phí quảng cáo, dễ thu hút khách hàng.

Vì vậy, không nên vội vàng mà hãy phân tích thật cẩn thận khách hàng tiềm năng và đưa ra các phương án phù hợp trước khi bán hàng online.

Khoanh vùng khách hàng tiềm năng trên facebook

Chiến lược kinh doanh hiệu quả

Sau khi lựa chọn các sản phẩm kinh doanh thì rất cần có chiến lược bán hàng phù hợp. Nhằm thu hút được lượt khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Nên đầu tư nhiều hơn về phần nội dung, hình ảnh quảng cáo sản phẩm, có các chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách hàng.

Tránh copy các nội dung từ các fanpage , group khác trên facebook, điều này khiến cho khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Ngoài ra, chạy quảng cáo trên facebook cũng là một phương thức hiệu quả. Giúp sản phẩm của bạn nhanh tiếp cận tới khách hàng, tự chủ động quảng cáo đến khách hàng tiềm năng và ngân sách hơn.

Chiến lược bán hàng online trên facebook

Bán hàng trên Facebook thật sự không quá khó, nhưng cũng sẽ không đơn giản nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm. Dưới đây là những cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả mà Alibaba Media muốn chia sẻ cho những bạn mới kinh doanh trên Facebook chưa có kinh nghiệm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh
  • Số điện thoại: 0916. 201.196
  • Email: alibabamedia.agency@gmail.com

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !