Đồ gia dụng thiết bị nhà bếp luôn là một ngách kinh doanh có thị trường tiềm năng và cạnh tranh lớn. Dù là doanh nghiệp sản xuất thiết bị nhà bếp hay nhà phân phối đều cần xây dựng thương hiệu tốt trên các mạng xã hội, để có thể chiếm được lòng tin khách hàng. Nhưng phần lớn đều mắc một sai lầm, không biết viết nội dung gì trên Fanpage của mình, nên chỉ “chăm chăm” vào những content ưu đãi hoặc là feedback.

Vì vậy, việc lên Plan Content cụ thể cho Fanpage sẽ giúp cho người viết dễ dàng định hướng được nội dung thương hiệu, sản phẩm. Bạn sẽ không bị bế tắc idea, hay viết một cách “tổ tiên mách bảo”. Khi lên kế hoạch nội dung cho bất kỳ nền tảng nào. Bạn cần phải nắm rõ bạn sẽ lên những tuyến content như thế nào. Và phân bổ chúng ra sao cho phù hợp để người xem không bị “ngán” khi “ăn” một loại mỗi ngày. Hãy cùng Alibaba Media tìm hiểu ngay 3 tuyến nội dung Marketing cần có cho ngành gia dụng thiết bị bếp ngay sau đây nhé.

1. Nội dung branding (Personal Content)

Đọc ngay nếu bạn chưa hiểu về khái niệm của Personal Content. Đối với nội dung branding, nên tập trung đẩy mạnh trong giai đoạn “khai hoang”. Để thương hiệu gia dụng thiết bị bếp của bạn có thể đi vào sâu “tiềm thức” của khách hàng.

1.1 Thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu

Nhắc đến các doanh nghiệp ngành gia dụng thiết bị bếp, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu nổi tiếng Sunhouse, với giá trị cốt lõi Sáng tạo – Thấu hiểu – Chuẩn mực. Mỗi doanh nghiệp đều cần phải có một giá trị cốt lõi thương hiệu riêng cho mình. Giá trị cốt lõi có thể là câu châm ngôn hay một cụm từ, không giới hạn số lượng và không nhất thiết phải hoàn toàn khác so với các thương hiệu khác. Nhưng chúng phải mang đậm bản sắc của thương hiệu, thể hiện được hình ảnh của thương hiệu và có tác động tích cực đến suy nghĩ của khách hàng.

Lên nội dung thể hiện giá trị cốt lõi trên Fanpage sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi cũng giúp khẳng định, định hướng thương hiệu, hỗ trợ cho tầm nhìn đến thị trường thiết bị bếp này.

Bài viết thể hiện phương châm “Trao yêu thương – Đón hạnh phúc” của Thiết Bị Bếp An

Từ câu chuyện xây dựng thương hiệu nổi bật lên giá trị cốt lõi

1.2 Những điểm nổi bật/khác biệt của thương hiệu

Giữa thị trường với nhiều đối thủ cạnh tranh, làm thế nào để thương hiệu thiết bị bếp của bạn nổi bật? Điều gì nổi trội giữa sản phẩm mà bạn bán với những sản phẩm khác? Không chỉ mang lại những sản phẩm giá trị, mà còn là sự khác biệt ở dịch vụ, quản lý, chế độ sau bán hàng, giá bán… 

Một ví dụ đơn giản. Điện Máy Xanh có quầy trưng bày. Khách hàng có thể đến tận cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm, nhân viên tận tình dễ mến.

Dạng nội dung này sẽ tạo ảnh hưởng lên suy nghĩ của khách hàng,.thay đổi thói quen và hành vi của khách hàng thông qua các thông điệp khác biệt mà thương hiệu truyền tải. Để viết được content này, bạn phải hiểu rõ được sản phẩm/thương hiệu. Từ đó đưa ra được những điểm mà đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhớ đến bạn ngay khi có nhu cầu.

Công nghệ xanh là điểm nổi bật mà Sunhouse đem vào sản phẩm của mình

1.3 Những lợi ích mà thương hiệu mang lại cho khách hàng

Một trong những dạng nội dung cần chú trọng đó là khách hàng sẽ nhận được gì khi mua thiết bị bếp của bạn. Doanh nghiệp phải luôn ưu tiên lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Như vậy, khách hàng đến với thương hiệu của bạn sẽ có ít sự đắn đo, suy nghĩ. 

Bếp An đặt lợi ích trải nghiệm sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tình vào bài viết

1.4 Nhân viên, đội ngũ, những cống hiến…

Một doanh nghiệp mạnh là một doanh nghiệp luôn tôn trọng nhân viên của mình. Nhân viên trong doanh nghiệp là những người ủng hộ mạnh mẽ cho thương hiệu trên mạng xã hội. Nhân viên vui vẻ thì sẽ có động lực để nhiệt tình hơn trong công việc và quan tâm đến khách hàng nhiều hơn.

Nội dung khiến nhân viên tự hào, thậm chí là sự ghen tị của bạn bè, có nhiều khả năng được chia sẻ hơn. Bạn cũng có thể áp dụng nội dung dưới dạng khen thưởng, tôn vinh những đóng góp của nhân viên. Hoặc đơn giản là những bài viết ghi lại những kỷ niệm đẹp, hoặc những lời cảm ơn, hay thông báo sinh nhật. 

Nội dung dạng video đang được rất nhiều thương hiệu đăng lên Fanpage

2. Nội dung nuôi dưỡng (Educate Content)

Để hiểu hơn về khái niệm Educate Content, hãy đọc bài viết này nhé! Content nuôi dưỡng là loại content tiền bán hàng, nuôi dưỡng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Loại content này cung cấp nhiều thông tin giúp khách hàng hiểu về thương hiệu, hiểu về sản phẩm nhưng lại không mang cảm giác bị bán hàng.

2.1 Các dạng bài tips liên quan đến ngành hàng

Thời đại tiên tiến hiện nay luôn mang lại những giá trị & sản phẩm thiết bị bếp hiện đại mới mỗi ngày. Người tiêu dùng thường có hành vi tìm hiểu thông tin, hướng dẫn sử dụng hay cách bảo quản của một thiết bị gia dụng bếp quá sáng tạo. Hoặc những mẹo hay để làm cho căn bếp trở nên sạch sẽ, hay những cách nấu một món ăn ngon nào đó,….

Dạng bài viết này sẽ làm cho người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ nội trợ dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của bạn. Cũng chính nhờ những dạng bài viết này, người tiêu dùng sẽ “lơ là” cảnh giác những content bán hàng sau này.

Mẹo vệ sinh nồi chiên được đăng tải dưới dạng video ngắn

Cách sử dụng máy rửa bát đúng cách

Công thức bánh chuối yến mạch với nồi chiên không dầu Sunhouse

 

2.2 Các bài đăng mang tính thời sự

Những bài đăng mang tính thời sự sẽ khiến cho người tiêu dùng bị dao động khi đang đắn đo mua một sản phẩm nào đó. 

Nghĩ đơn giản hơn, chỉ là những vấn đề mà mọi người đang gặp phải. Cần phải mua thiết bị A, thiết bị B nào đó để giải quyết được những vấn đề trên. Những dạng bài này sẽ đánh mạnh vào tâm lý lo lắng của người tiêu dùng.

Vấn đề nồm ẩm và máy hút ẩm tại Thiết bị Bếp Hải Âu

5 chỉ số quan trọng của nước sinh hoạt

 

2.3 Tạo 1 thông điệp mang tính đối đáp

Một ví dụ đặc trưng cho dạng nội dung này: Khách hàng hỏi – Thương hiệu đáp. Việc tạo những cuộc trò chuyện sẽ khiến cho mọi người mở lòng hơn, cụ thể khách hàng sẽ cảm thấy được gần gũi hơn với doanh nghiệp, giống như hai người bạn. Từ đó, tạo niềm tin một cách sâu sắc.

Bài viết hỏi qua đáp lại cùng Bếp An

3. Nội dung bán hàng (Sale Content)

Để bán đồ gia dụng thiết bị bếp hiệu quả, bên cạnh nội dung về sản phẩm và thương hiệu. Content bán hàng là yếu tố rất quan trọng giúp thu phục khách hàng. Xem ngay bài viết này để hiểu thêm về khái niệm Sale Content. 

Sale Content thường là dạng nội dung đi xuyên suốt trong quá trình thương hiệu đã ổn định, và muốn phát triển kinh doanh, tăng doanh thu

3.1 Ưu đãi

Content khuyến mãi là nội dung quảng cáo hoặc một chiến dịch Marketing được tạo ra. Để khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu. Bài viết Content khuyến mãi hay tạo cảm giác cấp bách, thôi thúc người tiêu dùng không bỏ lỡ cơ hội mua sắm tốt nhất ở hiện tại. Đối với ngành gia dụng thiết bị bếp, có nhiều chương trình ưu đãi hay có thể áp dụng. Ví dụ như: trợ giá, quà tặng, giảm giá giờ vàng,…

Nếu bạn biết cách xây dựng các chương trình Content khuyến mãi hay, cạnh tranh về giá bán thì khả năng Fanpage thiết bị bếp của bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn. Đây cũng là giải pháp giúp bạn có nguồn khách hàng cũ trung thành đồng thời tạo ấn tượng, thu hút khách hàng mới.

Tuy nhiên, hiệu quả của chương trình khuyến mãi chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Nên hạn chế lạm dụng nếu không sẽ đem đến hiệu quả không mong muốn.

Ưu đãi giảm giá trực tiếp là một trong những dạng ưu đãi phổ biến

Một ví dụ cho content ưu đãi tặng hiện vật

3.2 Xây dựng các dạng video ưu đãi

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng, chỉ cần bài viết và hình ảnh ưu đãi là đủ. Nhưng với thiết bị bếp, những video ưu đãi lồng ghép thông tin sản phẩm, thương hiệu, không gian cửa hàng,… sẽ thu hút người tiêu dùng. Tùy vào thị trường, địa điểm, mà sẽ tạo ra những video chuyên nghiệp hoặc video cơ bản. Một nội dung dạng video ưu đãi hay bao gồm các yếu tố: 3s đầu hấp dẫn; video cần ngắn gọn, súc tích; dòng ưu đãi nổi bật. 

Đối với một số doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân kinh doanh, quay dựng video rất khó và tốn thời gian. Nếu bạn là một trong số đó, bạn có thể thuê dịch vụ quay dựng video bên ngoài hoặc liên hệ Alibaba Media.

Video giới thiệu máy bắt muỗi kết hợp với content ưu đãi chỉ 1trxxx

 

3.3 Feedback khách hàng

Tệp khách hàng của ngành gia dụng thiết bị bếp vô cùng lớn. Và “miếng mồi ngon” thì luôn có nhiều người xâu xé. Vì vậy, mức độ cạnh tranh của ngành này cũng rất cao. Cái quan trọng cần có, để bạn có thể đánh bật mọi thương hiệu khác trên thị trường thiết bị bếp này, là niềm tin của khách hàng. 

Khách hàng có xu hướng tin vào những điều người khác nói về doanh nghiệp hơn là điều doanh nghiệp tự nói về chính mình. Vì thế, một trong những cách tạo dựng sự uy tín hiệu quả nhất là nội dung feedback của khách hàng. 

Thiết bị Bếp An lồng ghép feedback khách hàng vào hình ảnh thiết kế

Một ví dụ khác của content feedback khách hàng của AO Smith

 

3.4 Minigame

Trò chơi Minigames là một phương thức truyền tải Content khuyến mãi quen thuộc mang đậm tính giải trí.

Minigame giúp gia tăng số lượng người dùng like, theo dõi và tương tác với Fanpage. Bằng cách tổ chức những trò chơi có thưởng. Một số hình thức phổ biến của minigame đó là: Bốc thăm trúng thưởng, đuổi hình bắt chữ, vòng quay may mắn, giải toán;…

Thông qua Minigames, brand có thể lồng ghép các điều kiện. Yêu cầu người chơi like, share, comment bài post, like Fanpage,… dễ dàng. Minigames cũng là một trong nội dung giải trí, làm cho Fanpage của bạn thêm phong phú hơn.

Minigame của Lock&Lock thu hút được nhiều người chơi và lượt chia sẻ

Minigame của Thiết bị điện nước Cao Trường có những phần quà hấp dẫn

3.5 Dạng Livestream bán hàng/sale

Ngày nay, bán hàng qua livestream đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Livestream bán đồ thiết bị bếp có thể giúp thương hiệu tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Với livestream, chỉ cần ngồi yên một chỗ là bạn đã có thể tương tác trực tiếp.với khách hàng từ khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, sự tương tác trực tiếp như vậy sẽ đem lại cảm giác gần gũi. Qua đó định hình mối quan hệ vững chắc, lâu dài giữa người bán với người mua. Bạn cũng có thể cho khách hàng xem sản phẩm của mình một cách chân thực nhất.

Kết luận

Trên đây là 3 tuyến nội dung cơ bản mà bạn nên có trong Plan Content,.áp dụng cho ngành gia dụng thiết bị bếp. Bằng cách đầu tư thời gian và công sức để lên Plan Content. Bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn, tăng tương tác và xây dựng một cộng đồng fanpage mạnh mẽ. Bạn hãy áp dụng các tuyến nội dung vào kế hoạch và đón chờ hiệu quả mà nó mang lại nhé! Và đừng quên, theo dõi Alibaba Media để có thêm những thông tin hữu ích khác.

 

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !