Khách hàng hiện nay rất thông minh, và nhạy cảm với các “chiêu trò” Marketing. Vậy nên khi bạn seeding sản phẩm với lời lẽ cứng nhắc hay khen lấy khen để với mục đích xúi dục hành vi mua hàng, thúc dục trải nghiệm sẽ khiến họ “đánh hơi” ngay lập tức bạn đang quảng cáo sản phẩm chứ không phải review trải nghiệm thực sự. Và chính “sự giả trân” đó, sẽ khiến khách hàng hình thành nên cảm giác bài xích với thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn.

Seeding là một phần không thể thiếu của Marketing nền tảng xã hội. Để được coi là seeding thành công tức bạn đã giúp thương hiệu chiếm được một góc trong trí nhớ của khách hàng bằng ấn tượng tốt. Bạn khiến họ tò mò hơn về sản phẩm và có mong muốn trải nghiệm thử.

Lợi ích của seeding đến doanh nghiệp

1 chiến dịch marketing không thể “vắng bóng” kế hoạch seeding hiệu quả. Khi các kênh truyền thông truyền thống như phát tờ rơi, OOH dần không còn hiệu quả mà chi phí để triển khai tương đối đắt đỏ thì seeding được xem sự thay thế hoàn hảo để doanh nghiệp đạt được mục tiêu marketing của mình.

Vì nhờ seeding, không ít thương hiệu có thể xoay chuyển cục diện, từ 1 sản phẩm ít người biết đến trở thành sản phẩm dẫn đầu thị trường bởi những lý do sau: 

– Tăng lưu lượng tìm kiếm, tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng tiếp cận thông tin về sản phẩm dịch vụ một cách dễ dàng.

– Hỗ trợ thương hiệu gia tăng nhận diện thương hiệu trên thị trường, tạo sức cạnh tranh với đối thủ

– Tăng cơ hội on top trên công cụ tìm kiếm google nhờ những từ khoá đơn giản, thu hút lượng traffic từ Google thông qua những topic comment sôi nổi có tính lan truyền tốt.

– Gợi mở cũng như khuyến khích sự trao đổi qua lại của toàn bộ những người đọc thông tin, tăng khả năng nhận diện, khả năng lan truyền và tạo niềm tin từ những khách hàng tiềm năng. 

– Thu hút nhiều người truy cập internet bằng cách đề cập những thông tin liên quan đến dịch vụ sản phẩm.

Kinh nghiệm triển khai Seeding “thật trân” thành công

Lựa chọn đúng khách hàng

Việc lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp kế hoạch seeding của marketer đạt hiệu quả cáo. Đa số trường hợp, đây cũng chính là khách hàng mục tiêu của sản phẩm. 

Triển khai một cách tự nhiên

Điểm khác biệt lớn nhất của seeding chính là đây là công cụ marketing tiếp cận khách hàng 1 cách tự nhiên nhất. Việc tạo ra 1 sự chân thực đối với khách hàng là vô cùng quan trọng vì đối tượng này luôn có sự cảnh giác nhất định đối với các bài quảng cáo, PR,.. Vì vậy, seeding đòi hỏi phải thật tự nhiên, khéo léo mới mang lại hiệu quả cao. 

Nắm bắt nhanh xu hướng

Đôi khi seeding vẫn phải làm thay việc của các content writer đó chính là tự tạo topic cho mình. Đó được gọi là content seeding. Hãy tạo một tiêu đề thật thu hút, thật bắt trend. Bạn có thể bắt trend ở bất cứ thời điểm nào và bất kì lĩnh vực nào. Ví dụ như lời bài hát đang hot, câu nói viral, sự kiện nổi tiếng,… Content seeding giúp cho hoạt động seeding tổng thể trở nên tự nhiên, dễ dàng và thu hút nhất

Phải chăm chỉ và nhẫn nại

Chuyện admin không duyệt hay xoá các bài review, seeding trong hội nhóm là điều hết sức bình thường. Nếu seeder không chăm chỉ và nhẫn nại thì chắc chắn công việc này rất dễ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Đôi lúc việc seeding quá đà sẽ bị xóa nick, xóa nội dung. Chính vì vậy, người làm seeding đòi hỏi sự chăm chỉ, thường xuyên, liên tục mới có thể thành công.

Do đó, hãy áp dụng chiến lược đánh giá chân thật kết hợp khen chê nửa vời khi “thả” một comment seeding, đánh trúng vấn đề mà khách hàng quan tâm và tạo nên một cuộc thảo luận tương tác qua lại một cách vui vẻ.

Nằm lòng bí kíp và áp dụng ngay nhé, bạn sẽ thấy hiệu quả → LH với Alibaba để nhận tư vấn miễn phí về Marketing doanh nghiệp.

____________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh

CN1: Tầng 7 Tòa nhà Bizciti, 130 Đống Đa, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng

 

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !