Đã bao giờ bạn setup chiến dịch quảng cáo Facebook nhưng lại gặp phải tình trạng bài quảng cáo không được phê duyệt hoặc tài khoản quảng cáo bị khóa hay chưa?

Và bạn có biết một trong số các nguyên nhân chính là vì sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook. Trong bài này, Alibaba sẽ cung cấp cho bạn các loại từ ngữ bị hạn chế nên tránh trong thiết lập Facebook Ads.

1. Các từ “cấm” khi vi phạm chính sách Facebook 

1.1. Các từ vi phạm liên quan đến lĩnh vực y tế

Những từ bị cấm quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực y tế gồm : gan, quả tim, ung thư, xương khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh, bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, thần dược,…

1.2. Các từ vi phạm liên quan đến lĩnh vực tài chính

Tài chính là một trong những vấn đề nhạy cảm khi nhắc đến trên Facebook. Có nhiều người lợi dụng quảng cáo trên Facebook để thực hiện hành vi lừa tiền người dùng mạng xã hội này. Vì vậy, bài viết sử dụng các từ liên quan đến lĩnh vực tài chính được xếp vào trong hàng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Cụ thể là những từ ngữ có liên quan sau: Vay vốn, vay; Tiền tệ, tài chính; Lãi, lãi suất; Thuế; Cho vay vốn; Giải ngân

1.3. Các từ vi phạm liên quan đến thành phần hóa học

 

Vì các thành phần này thường được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc. Nên các từ ngữ liên quan đến các thành phần hóa học, hóa chất những từ khóa bị cấm trên Facebook khi chạy quảng cáo. Ví dụ như Omega 3, collagen, canxi, thần dược, paraben, silicon,…

1.4. Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính

Phân biệt chủng tộc và giới tính đang là vấn đề nhạy cảm được hạn chế nhắc đến trên toàn thế giới. Các từ ngữ chỉ cụ thể đến giới tính, chủng tộc hoặc quốc gia bị Facebook cấm xuất hiện trong các bài quảng cáo như:

Giới tính: nữ giới, nam giới, ông kia, bà kia,…

Quốc gia: Việt Nam, Anh, Pháp, Đức, Mỹ,.…

Phân biệt chủng tộc: Người da đen, người da trắng, dân tộc,…

1.5. Các từ liên quan đến lĩnh vực Camera theo dõi và Camera an ninh

Trong chính sách quy định của Facebook, nội dung chứa những từ ngữ này sẽ bị ẩn đi hoặc hạn chế khả năng hiển thị. Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook cũng bao gồm cả những từ ngữ quảng cáo camera theo dõi, thiết bị giám sát khác, phần mềm nghe lén,…

1.6. Các từ vi phạm bản quyền thương hiệu

Các shop bán hàng nhái, kinh doanh mặt hàng xách tay hoặc hàng Việt Nam xuất khẩu khi chạy quảng cáo có sử dụng tên của các thương hiệu nổi tiếng như là: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA,… đều bị cấm. Sử dụng logo của các thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng không được Facebook phê duyệt.

1.7. Nội dung Facebook mang tính cam kết chắc chắn

Để tránh việc lừa đảo người dùng, nhưng bài viết chứa những từ như chính xác 100%, chắc chắn hiệu quả, trị dứt điểm,… sẽ không được phê duyệt. Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối, những thông tin này chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.

1.8. Không viết hoa từ cái đầu của thương hiệu Facebook

Khi bạn muốn nhắc tới một thương hiệu nào đó của Facebook chẳng hạn như Instagram, Messenger. Nên nhớ phải viết hoa chữ cái đầu của nó. Nếu thắc mắc tại sao lại phải làm điều này, thì đó là quy tắc vậy thôi. Bạn muốn hợp tác với Facebook thì phải tuân thủ theo những gì nó đặt ra.

Ngoài ra Facebook cũng không phê duyệt cho những quảng cáo có sử dụng hình ảnh hay logo của nó. Cũng như những hình ảnh có chứa nội dung liên quan đến Messenger, Instagram.

1.9. Những lý do khác khiến bài viết của bạn không được phê duyệt quảng cáo

–        Sử dụng hình ảnh nhạy cảm

–        Bài viết chứa hình ảnh mang tính so sánh Before – After

–        Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng vi phạm hoặc bị báo cáo

2.  Kết luận

Có rất nhiều trường hợp cho dù bài quảng cáo của bạn hoàn toàn trong sạch nhưng vẫn không được xét duyệt. Điều này là do nhầm lẫn của Facebook. Bạn nên bình tĩnh gửi kháng cáo vi phạm theo hướng dẫn hoặc gửi mail trực tiếp cho Facebook để họ kiểm duyệt lại.

Trên đây là những nội dung không nên dùng trong quảng cáo Facebook mà các bạn nên tránh vi phạm vào những chính sách quảng cáo Facebook. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ thực sự có ích đối với bạn trong suốt quá trình setup chiến dịch quảng cáo của mình.

Chúc các bạn thành công !

Alibaba Media với nhiều năm kinh nghiệm, sẽ mang tới những giải pháp và chiến lược Marketing hiệu quả, xuất sắc. Góp phần giúp doanh nghiệp của bạn định hướng phát triển và thúc đẩy doanh số. Với các gói dịch vụ:

–        Quảng cáo Facebook, PR thương hiệu

–        Gói dịch vụ phòng Marketing ngoài

–        Gói thiết kế

–        Gói quản lý website, fanpage

–        Một số dịch vụ Marketing khác

Hãy liên hệ 0916 201 196 để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ!

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !