Mới đây, Alibaba Media đã hợp tác cùng thương hiệu Zun House Coffee trong chiến dịch truyền thông Ra mắt sản phẩm mới. Dự án đã nhận được thành quả hơn mong đợi. Cụ thể đã giúp quán tăng hơn 210% doanh thu và tăng 249 lượt khách hàng mới. Cùng Alibaba điểm qua vài nét ĐÁNG CHÚ Ý của dự án “BỨT PHÁ TRUYỀN THÔNG RA MẮT SẢN PHẨM MỚI” tại bài viết dưới đây!

Alibaba X Zun House Coffee.

1. Đôi nét về thương hiệu Zun House Coffee

  • Tên thương hiệu: Zun House Coffee
  • Lĩnh vực kinh doanh: Quán Cafe – Trà sữa
  • Địa chỉ: 42A An Dương Vương – P.Trường Thi – TP Vinh

Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 10/2023), Zun House Coffee chỉ mới khai trương và chính thức đi vào hoạt động hơn 1+ năm. Đây là quán cà phê/trà sữa phong cách vừa tối giản vừa sang trọng, không gian cực chill, rất yên tĩnh.  

Với không gian rộng rãi 2 tầng, điều hòa thoáng mát, có thể đến đây học bài, làm việc hoặc tụ họp bạn bè thoải mái. Quán còn trang trí kết hợp với nhiều cây xanh và nhiều góc decor check in đẹp, có cả góc thư viện sách cực chill. 

Zun House phục vụ đa dạng các dòng Trà/Cà phê từ các dòng truyền thống đến hiện đại. Menu thức uống cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt best seller là dòng Trà sữa Olong hot trend, Trà hoa quả hiện đại,… Đây là các thức uống thu hút khách hàng nhà Zun House.

2. Mục tiêu Marketing của Zun House Coffee

Fanpage Facebook Doanh nghiệp – Zun House Coffee.

Alibaba được vinh dự đồng hành cùng Zun House Coffee trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Đặc biệt, Alibaba trực tiếp hỗ trợ, thiết lập, thực thi, quản lý và đo lường các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu. 

Zun House Coffee mong muốn tập trung đẩy mạnh chiến dịch truyền thông Ra mắt Sản phẩm mới: Menu mới & Món mới hot trend. Mục tiêu mà Zun House đề ra: “Giới thiệu và thu hút khách hàng về các sản phẩm mới – Tăng nhận diện thương hiệu – Đồng thời mong muốn tăng doanh thu 70%”.

Thấu hiểu mong muốn từ thương hiệu, team Marketing Alibaba đã nhanh chóng vạch ra định hướng, lên kế hoạch và thực thi nhanh chóng, hiệu quả.

3. Các chiến lược Truyền thông Ra mắt Sản phẩm mới

Khi ra mắt một sản phẩm mới, yếu tố quan trọng đó là nghiên cứu thị trường, xác định chân dung khách hàng/người mua trực tiếp của doanh nghiệp là ai để từ đó xây dựng chiến lược về cách tiếp cận nhóm người đó. 

Bên cạnh đó, khi “Launching” mà bỏ qua việc truyền thông trên nền tảng mạng xã hội là một “sự bỏ lỡ khổng lồ”. Đặc biệt trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay. Những hình ảnh được đầu tư thiết kế hoặc video truyền thông sản phẩm mới hiệu quả sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng.

-> Xem ngay: 

Hành trình Alibaba hợp tác cùng đối tác cho ra Video truyền thông sản phẩm mới Lốp ô tô Đức Hiếu – Hà Tĩnh 

Ngoài ra, trong giai đoạn ra mắt sản phẩm mới, việc đi kèm các quà tặng, ưu đãi, chương trình khuyến mãi cũng quan trọng không kém. 

Truyền thông Ra mắt Sản phẩm mới Zun House Coffee

Hiểu được điều đó, đội ngũ Alibaba đã đồng hành cùng Zun House Coffee thực hiện lên kế hoạch và thực thi ý tưởng chương trình một cách bài bản, đi kèm xúc tiến truyền thông, chạy quảng cáo cho mỗi chiến dịch tung sản phẩm mới. 

3.1 Truyền thông “RA MẮT MENU MỚI”

Các hạng mục thực thi phục vụ chiến dịch truyền thông “Ra mắt menu mới”:

+ Nâng cấp và thiết kế Menu mới dễ nhìn, đẹp mắt, sang và chỉn chu hơn trước

Menu mới bắt mắt và hiện đại hơn.

+ Lên chiến dịch quảng cáo:

> Chương trình ưu đãi

> Sáng tạo nội dung và thiết kế poster, cover, lên bài đăng quảng bá

+ KẾT QUẢ MANG LẠI:

  • Chiến dịch quảng bá “Ra mắt Menu mới đi kèm chương trình ưu đãi GIẢM 50%” thu lại kết quả: hơn 75.500 lượt tiếp cận, ~7400 lượt tương tác, ~100 comment
  • Lượng tin nhắn đổ về fanpage ~ 860 mess

3.2 Truyền thông RA MẮT MÓN HOT TREND – “BƠ GIÀ DỪA NON”

Team Alibaba lên chiến dịch chạy quảng cáo chương trình ra mắt món mới “Bơ già dừa non” với mức giá ưu đãi 39K. Thực hiện sáng tạo nội dung và thiết kế poster, cover, lên bài đăng quảng bá, thu hút khách hàng.

KẾT QUẢ, đã mang lại SỰ HÀI LÒNG cho khách hàng với những CON SỐ ẤN TƯỢNG:

  • Chiến dịch quảng cáo “Ra mắt món hot trend – Bơ già dừa non – với mức giá thu hút chỉ 39K” thu được kết quả: hơn 24000 lượt tiếp cận, ~3000 lượt tương tác, ~90 comment
  • Lượng tin nhắn đổ về fanpage ~ 550 mess

=> Sau hai chiến dịch quảng bá, kết quả mang lại vượt mong đợi. Lượng khách hàng mới tăng thêm khá nhiều so với trước đó (khoảng hơn 249 lượt khách hàng mới). Từ đó đem lại hiệu quả tăng trưởng hơn 210%  doanh thu cho Zun House Coffee.

4. Kết luận

Việc tung ra một sản phẩm mới vào thị trường có thể là sự khởi đầu của một hành trình tuyệt vời nhưng cũng có khi là sự thất bại không ngờ tới. Đó là lý do vì sao một chiến lược TRUYỀN THÔNG RA MẮT SẢN PHẨM bài bản cần được doanh nghiệp chú trọng tập trung xây dựng.

Sự thành công của các chiến dịch Ra mắt Sản phẩm mới tại Zun House Coffee là minh chứng cho sự chuyên nghiệp, trách nhiệm và sự tận tâm, nhiệt huyết của đội ngũ Marketing tại Alibaba Media.

ALIBABA MEDIA có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Chúng tôi mang đến cho bạn giải pháp hoàn hảo cho việc phát triển các chiến dịch marketing doanh nghiệp. PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI Alibaba giúp doanh nghiệp của bạn định hướng phát triển và thúc đẩy doanh số:

– Định vị và xây dựng thương hiệu qua hình ảnh, video

– Xây dựng kế hoạch content trên nền tảng Facebook

– Nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu

– Thiết lập, thực thi và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội

– Tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch, tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu

– Sản xuất nội dung đa dạng: Hình ảnh, video, email, SMS, …

Hãy liên hệ 0916201196 để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ!

____________________

Công Ty TNHH Truyền Thông Sự Kiện Alibaba Media

Hotline: 0916201196

Trụ sở: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh.

CN1: Tầng 5 – 527 Trần Hưng Đạo, An Hải Tây, Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !