Hiện nay bài toán xây dựng thương hiệu doanh nghiệp đang là vấn đề quan trọng đặc biệt là các đơn vị nhỏ. Nó chính là khó khăn, thách thức cũng là yếu tố quyết định làm nên thành công của doanh nghiệp. Thương hiệu tuy chỉ là thứ vô hình nhưng lại là giá trị định vị trong lòng khách hàng.

Bạn có biết xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là gì?

Cụm từ xây dựng thương hiệu đã không còn xa lạ gì trong ngày nay. Đặc biệt khi tất cả mọi doanh nghiệp đều thực hiện hoạt động này này để định vị giá trị trong lòng khách hàng.

Xây dựng thương hiệu – Bài toán khó khăn của các doanh nghiệp

Vậy xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là gì? Chúng ta có thể hiểu đây là một phương pháp marketing của các doanh nghiệp để xây dựng tên tuổi, hình ảnh đặc trưng của mình. Tạo cho mình thương hiệu thật tốt không chỉ góp phần tạo ấn tượng mà còn quảng bá thông điệp cốt lõi của công ty.

Cũng có thể hiểu rằng, thương hiệu giúp cho công ty của bạn có sự khác biệt so với đối thủ. Nó mang tính đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp. Và cũng là hình ảnh đại diện của công ty và là nơi thể hiện mong muốn của khách hàng.

Quá trình doanh nghiệp xây dựng nên thương hiệu diễn ra như thế nào?

Muốn xây dựng được thương hiệu thành công phải thực hiện đủ ba bước dưới đây:

Quy trình tạo dựng thương hiệu hiệu quả

– Xây dựng được chiến lược thương hiệu: Đây là bước đầu tiên trong quá trình tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Người phụ trách chiến lược Marketing cần phải xác định được công ty mình có gì khác so với đối thủ. Từ đó có thể định hướng được phương hướng phát triển trong thời gian tới.

– Thực hiện nhận diện thương hiệu: Đây chính là hoạt động doanh nghiệp truyền tải thông điệp qua hình ảnh, nội dung. Nó cũng có thể là trải nghiệm của người dùng trên các nền tảng thông tin khác. Điều này được thể hiện thông qua logo, hình ảnh, tone màu,…

– Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp: Là bước cuối cùng, cũng là bước quan trọng nhất của công cuộc tạo dựng thương hiệu. Ở đây là bước giúp khách hàng và công ty có thể liên kết với nhau. Từ đây, những mong muốn, phản hồi của họ sẽ là dữ liệu để điều chỉnh phương hướng Marketing trong tương lai.

Giải pháp xây dựng thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? 

Theo một số thống kê, hiện nay tại Việt Nam có đến 97% doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì thế, để tồn tại trong một môi trường cạnh tranh như vậy cần phải có giải pháp Marketing phù hợp.

Tuy nhiên, chi phí cho hoạt động marketing thuê ngoài khá lớn và không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được. Lúc này, Marketing thuê ngoài chính là giải pháp nhanh chóng nhất.

Lựa chọn marketing thuê ngoài để tối ưu chi phí và nhân lực

Khi sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp có thể được hỗ trợ từ A đến Z trong quá trình tạo nên thương hiệu. Đây chính là thời cơ giúp công ty có được đội ngũ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm với kinh phí tiết kiệm nhất.

Khi làm việc với phòng Marketing thuê ngoài các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có được đội ngũ chuyên nghiệp nhất. Họ có thể đưa ra những phân tích chuyên nghiệp cũng như định hướng cho công ty. Đơn vị chỉ cần tập trung nhân sự vào khâu sản xuất và bán hàng, còn lại các dự án truyền thông sẽ được đội ngũ này thực hiện hết.

Tổng kết 

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp từ lâu là một bài toán khó. Chính vì thế, lựa chọn các đơn vị Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp là rất quan trọng. Alibaba Media tự hào là đơn vị đi đầu trong dịch vụ Marketing tại Hà Tĩnh. Quý khách hàng, doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và hiệu quả nhất. 

 

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !