UGC là xu hướng Marketing hiện đại. Các doanh nghiệp cần ưu tiên ứng dụng UGC vào trong chiến lược của mình nhằm thu hút được khách hàng. Vậy UGC là gì? Lợi ích của UGC ra sao? Ứng dụng của UGC trong marketing như thế nào?. Hãy cùng Alibaba Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thuật ngữ UGC là gì?

UGC Là Gì? Lợi Ích Của UGC Trong Marketing

UGC viết tắt cụm từ (User-Generated Content) là nội dung do người dùng tạo ra. Đúng như tên gọi của mình, UGC  là những nội dung do chính khách hàng – những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ tạo nên chứ không phải từ phía doanh nghiệp. Không đơn thuần chỉ là những dòng văn bản. UGC còn được truyền tải bằng những định dạng khác như hình ảnh, video…

Nghiên cứu mới đây của Salesforce cho thấy, 92% khách hàng tin vào nội dung của người thân và bạn bè hơn là nội dung do thương hiệu tạo ra. 53% khách hàng thuộc thế hệ Millennials cho biết UGC ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Mục đích xuất hiện của UGC

Sự ra đời của UGC chính là hướng đi mới cho những nhà phát triển nội dung. Để tránh những thông tin sai lệch, khách hàng có thể “dành chọn” niềm tin vào những bài đánh giá, review từ những người đã có kinh nghiệm, trực tiếp sử dụng sản phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn và có thêm cơ sở để tối ưu quyết định mua hàng.

UGC xuất hiện chủ yếu trong ngành bán lẻ nhưng ngày càng mở rộng sang những lĩnh vực khác như dịch vụ, giáo dục,… Miễn là doanh nghiệp bạn có 1 sản phẩm tốt và mong muốn thu hút được nhiều khách hàng. UGC chính là giải pháp marketing “thời thượng” mà bạn không nên bỏ lỡ.

Lợi ích của UGC mang lại

UGC là phương pháp thịnh hành trong các chiến lược nội dung và tiếp thị trực tuyến cho các thương hiệu toàn cầu. Nó cho phép các thương hiệu thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu hơn bao giờ hết. UGC ngày càng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các nhà tiếp thị. Vì nó ảnh hưởng lớn đến cách mọi người tương tác và cảm nhận về một thương hiệu.

Lợi ích của UGC mang lại cho doanh nghiệp

Dưới đây là những lợi ích hàng đầu UGC góp phần thúc đẩy thương hiệu, khả năng cạnh tranh cao.

  • Thúc đẩy khách mua hàng
  • Năng cao uy tín, thương hiệu
  • Xây dựng được niềm tin khách hàng
  • Tiếp cận lượng khách hàng mới
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Khả năng lan toả thông điệp lớn
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận mạng xã hội
  • Tác động tích cực đến SEO

Ứng dụng của UGC trong marketing

UGC hiện được coi là xu hướng Marketing hiện đại bởi vì nó giải quyết được bài toán truyền thông mà doanh nghiệp đang phải đối mặt trong bối cảnh. Nhu cầu, mong muốn của khách hàng đã thay đổi do sự phát triển của xã hội. Cụ thể hơn vì sao UGC lại được cho là xu hướng Marketing hiện đại là:

Ứng dụng UGC trong marketing

Tính xác thực cao

Trong bối cảnh tiêu chí về lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng ngày trở nên khắt khe hơn. Mà lợi ích chính của UGC được tạo ra bởi những người đã trải nghiệm thực tế với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Làm cho nội dung trở nên đáng tin cậy đối với khách hàng tiềm năng.

Khi có người chia sẻ hình ảnh sản phẩm hoặc trải nghiệm sử dụng dịch vụ của một thương hiệu lên mạng xã hội. Thì tên tuổi của thương hiệu, sản phẩm đó sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn và tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng khác. Ngoài ra, những bình luận hay đánh giá của người dùng sẽ là bằng chứng xác thực nhất để nhìn vào và tham khảo. Từ đó đưa ra được quyết định có nên mua hoặc sử dụng dịch vụ đó hoặc không. Nhờ vậy mà tính xác thực của nó được tăng lên rất nhiều.

Xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngày nay việc đầu tiên của người tiêu dùng làm khi quyết định mua một sản phẩm hoặc sử dụng một dịch vụ là tìm, đọc và nghiên cứu các đánh giá của những khách hàng đã mua và sử dụng trước đó.

Qua những nội dung UGC đó, người tiêu dùng được cung cấp thông tin về sản phẩm một cách khách quan nhất, cũng như có thể kiểm chứng được liệu sản phẩm có thực sự đúng như những gì mà phía bên nhà sản xuất quảng cáo hay không.

Thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng

Đích đến cuối cùng của bất kỳ chiến lược Marketing nào là tạo động lực để thúc đẩy việc mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng. UGC là một phương pháp Marketing mục đích của nó cũng không có gì thay đổi, thậm chí là mức độ hiệu quả mà UGC mang lại còn khả quan hơn rất nhiều.

Khách hàng tìm kiếm một sản phẩm và nếu sản phẩm đó từng có người sử dụng và có những đánh giá tích cực, hay người quen của họ sử dụng và có những phản hồi tích cực. Điều này tác động tới quyết định lựa chọn sản phẩm đó của khách hàng. Bởi lẽ những đánh giá tích cực đó khiến cho người khách hàng đó hình thành suy nghĩ. Nếu bản thân sử dụng cũng sẽ có được kết quả tốt như vậy. Từ đó kích thích được quyết định mua sản phẩm đó của người tiêu dùng.

Alibaba hi vọng những nội dung chúng mình mang đến đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ UGC là gì trong marketing. Từ đó đưa ra những phương án thích hợp nhằm phát triển doanh nghiệp nhé. Chúc bạn thành công!

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !