Nhằm thực hiện tốt mục tiêu thu hút khách hàng và quảng cáo thương hiệu, Sales promotion là một trong những chiến lược quan trọng được nhiều doanh nghiêp lựa chọn.

Vậy Sales promotion là gì?. Ý nghĩa, hình thức và cách tạo chiến lược ra sale promotion như thế nào?. Hãy cũng alibaba tìm hiểu về nội dung trên nhé.

Sales promotion là thuật ngữ được dùng phổ biến trong kinh doanh. Sales promotion ( xúc tiến bán hàng) là hình thức tổ chức các chương trình khuyến mãi nhằm mục đích tạo ra sự kích thích và thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng trong một thời gian nhất định.

Sales promotion là gì ?

Ý nghĩa sales promotion

Áp dụng sales promotion vào kinh doanh là một trong những chiến lược kinh doanh khôn khéo được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Nhằm giúp quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ. Tạo ấn tượng tốt tới người tiêu dùng về sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp. Đồng thời, giúp tăng doanh số, đẩy mạnh sản lượng nhóm hàng khuyến mãi, khả năng cạnh tranh cao.

Hình thức sales promotion

Để thực hiện chương trình ưu đãi có rất nhiều hình thức thực hiện khác nhau. cụ thể như:

Khuyến mại – consumer promotion

Đây là công cụ thúc đẩy bán hàng của hoạt động truyền thông marketing. Nhằm thu hút lượng khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi.

Các hình thức khuyến mãi như:

  • Giảm giá bán hàng
  • Mua sản phẩm tặng kèm quà
  • Mua sản phẩm tặng dịch vụ
  • Chiết khấu hay giảm giá
  • Tặng voucher cho khách hàng mua lần sau
  • Tích luỹ điểm khi mua sản phẩm ….

Khuyến mãi – trade promotion

Đây là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán và cung ứng hàng hoá. Người tiêu dùng là đối tượng mà chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp hướng đến.

Các hình thức khuyến mãi như

  • Chiết khấu khi thanh toán tiền mặt
  • Chiết khấu trên giá khi mua sản phẩm
  • Chiết khấu theo từng nấc doanh thu
  • Hỗ trợ trang trí điểm bán hàng
  • Tặng quà kèm theo sản phẩm …

Có thể nhìn thấy, sales promotion là một trong những chiến lược quan trọng để quảng bá sản phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu, đồng thời tăng doanh thu bán hàng.

Cách tạo ra chiến lược sales promotion hiệu quả

5 yếu tố giúp chiến lược sales promotion để tạo ra một chiến dịch hiệu quả. Để có một chiến dịch sales promotion bạn cần chú ý các yếu tố sau:

1. Bán hàng cá nhân

Đây Là công cụ hiệu quả nhất ở những giai đoạn hình thành sự ưa thích và niềm tin của người mua và giai đoạn ra quyết định mua trong quá trình mua hàng. Bán hàng cá nhân còn được coi là quá trình xây dựng phát triển mối quan hệ trực tiếp với khách hàng, là quá trình bắt đầu tư phát hiện nhu cầu đến việc kết nối sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó.

Nhân viên bán hàng là đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.  Vì vậy, cần được đào tạo tốt về các phương pháp tiếp cận và kỹ thuật bán hàng cá nhân. Song áp dụng hình thức chi phí bỏ nó khá tốn kém. Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực hoạt động tạo ra lợi nhuận cao như, ô tô, nhà đất, bất động sản,… thì lại khá hiệu quả.

2. Khuyến mãi

Là hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy khách hàng tăng cường việc mua sắm, sử dụng hàng hoá, dịch vụ trong một thời gian ngắn. Khuyến mãi cũng nhằm vào khối đối tượng các kênh phân phối, đặc bệt là các đối tượng trung gian nhằm kích thích họ bán nhiều hàng hoá.

promotion

 

Tuy nhiên, không nên lạm dụng các chương trình ưu đãi. Bởi nó có thể phản tác dụng và đem đến những hậu quả khôn lường cho doanh nghiệp bạn.

3. Quan hệ công chúng

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả trong chiến dịch ưu đãi của doanh nghiệp. Quan hệ công chúng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì niềm tin, sự uy tín của khách hàng đối với doanh nghiệp. Chi phí để PR phải bỏ ra khá thấp. Vì vậy mỗi doanh nghiệp nên thiết lập các kế hoạch PR cho sản phẩm. Một chiến lược dài hạn cho mọi trường hợp trong kinh doanh.

Quan hệ công chúng

4. Marketing trực tiếp

Đây là hoạt động được thực hiện mà không có sự tham gia của các nhà phân phối hay trung gian. Doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng một cách trực tiếp.

Các hình thức marketing trực tiếp phổ biến hiện nay:

  • Email marketing
  • Gọi điện trực tiếp
  • Quảng cáo tại điểm bán
  • Tổ chức sự kiện ngoài trời

4. Quảng cáo

Là hình thức quảng bá sản phẩm mất phí để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Nhằm nỗ lực ác động vào tới hành vi, thói quen tiêu dùng bằng các thông điệp bán hàng hấp dẫn thuyết phục họ mua hàng.

Một số hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay như: báo chí, truyền hình, các trang mạng xã hội….

Quảng cáo

Hi vọng qua bài viết của alibaba sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sales promotion. Và có những chiến lược phù hợp để phát triển doanh nghiệp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 5 Nissan Bình Thuỷ, Số 26 Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh
  • Số điện thoại: 0916. 201.196
  • Email: alibabamedia.agency@gmail.com

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !