Sinh ra với nhu cầu tăng Roi và giảm chi phí. Performance Marketing là công cụ giúp đo lường chỉ số tiếp cận thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi của một quảng cáo. Theo đó, các nhà quảng cáo sẽ trả tiền khi một hành động cụ thể được hoàn thành thay vì phải trả cho lượt hiển thị hoặc click. Để có cái nhìn sâu hơn về hình thức này, cùng alibaba xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing với tên gọi khác là tiếp thị dựa trên hiệu suất, là một nhánh của chiến lược Digital Marketing. Tại đây, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp thị dựa trên hiệu suất để triển khai hoạt động marketing. Những hành động này phải được trả tiền để thực hiện bao gồm việc tạo ra danh mục khách hàng tiềm năng, bán hàng, click…

performance marketing

Lợi ích của việc tiếp thị dựa trên hiệu suất chính là thu hút được nhiều người quan tâm, bán được hàng hay tăng khả năng nhận diện.

Performance Marketing hoạt động như thế nào?

Performance Marketing hoạt động theo 4 nhóm. Bao gồm: bán lẻ/ thương gia, nhà phân phối/ nhà xuất bản, mạng liên kết và nền tảng theo dõi của bên thứ ba và người quản lý phân phối hoặc công ty quản lý phân phối. Mỗi nhóm đều có một vai trò cốt lõi riêng nhưng chúng hoạt động đồng nhất và đem lại kết quả mong muốn cuối cùng.

Nhà bán lẻ/ thương gia

Được biết tới là người sở hữu và cung cấp cá sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường. Họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền để quảng bá sản phẩm, dịch vụ bên mình thông qua các nhà phân phối hay nhà xuất bản. Các hoạt động quảng bá sản phẩm sẽ được thực hiện  các kênh marketing online.

Nhà phân phối/ nhà xuất bản

Nhà xuất bản là những cá nhân, tổ chức thực hiện việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua các trang mạng xã hội, blog, tạp chí trực… mà họ có. Sau đó nhận những khoản tiền hoa hồng từ các nhà quảng cáo khi chiến dịch kết thúc.

Mạng liên kết và nền tảng theo dõi bên thứ ba

Mạng liên kết và nền tảng theo dõi bên thứ ba là nơi giữ vai trò trung gian. Giúp kết nối các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp với những người làm tiếp thị liên kết, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Chúng tạo ra cấu trúc hoa hồng chiến lược, phát hành tiền thưởng và xử lý lợi nhuận.

Người quản lý phân phối/ Công ty quản lý phân phối hay agency

Các Agency hay người quản lý phân phối là động lực chính giữa người bán lẻ và liên kết. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn hợp tác với các công ty quản lý phân phối hay agency để quản lý toàn bộ chương trình. Nhằm tận dụng tối đa chuyên môn cũng như mạng lưới đối tác liên kết đa dạng.

Các hình thức Performance Marketing phổ biến

Search Engine Marketing

Search Engine Marketing hay tiếp thị công cụ tìm kiếm. Đây là một hình thức được chia thành hai loại là tùy chọn trả phí hoặc tự nhiên. Tiếp thị tìm kiếm có trả phí là khi nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền cho mỗi lần click quảng cáo trên các thanh công cụ tìm kiếm. Còn tiếp thị tìm kiếm tự nhiên sẽ dựa trên các thuật toán riêng hay tối ưu SEO trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Từ đó, các bài viết của họ sẽ hiển thị trên trang đầu tiên của Google.

Sponsored content là một hình thức thường được sử dụng bởi rất nhiều bởi KOL và những trang website nội dung. Họ sẽ thông qua các bài viết quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu và đăng tải chúng trên các kênh mạng xã hội. Sau đó, nhận tiền hoa hồng hoặc thù lao từ các bài viết đó.

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) được hiểu như một hình thức môi giới. Doanh nghiệp có thể nhờ một bên nhà xuất bản bán sản phẩm cho bạn. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ được gán một link riêng. Nếu mỗi nhà xuất bản thu được đơn hàng, leads hoặc clicks qua đường link đó.  Thì họ sẽ nhận được tiền hoa hồng từ doanh nghiệp.

Native advertising

performance marketing

Native advertising là một hình thức truyền thông mất phí, giúp mở ra cơ hội trên website. Nơi mà các khách hàng mục tiêu sẽ tiêu thụ nội dung bạn cung cấp. Từ đó tạo nên được các click chuột. Tuy nhiên, native advertising không giống như quảng cáo hiển thị hay quảng cáo banner. Mà native advertising được xem như là một dạng paid media. Nó có xu hướng tuân theo hình thức và các chức năng tự nhiên của website.

Social Media Marketing

Social Media Marketing là hình thức sử dụng các nền tảng mạng xã hội. Nhằm đạt được lưu lượng truy cập hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu. Bằng cách đăng tải và hiển thị nội dung trên các trang mạng xã hội,… Các số liệu thường tập trung vào mức độ tương tác, tìm kiếm, lượt thích và doanh số bán hàng.

Việc sử dụng chiến dịch Performance Marketing sẽ giúp bạn đo lường mức độ nhận diện thương hiệu hay tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo. Từ đó doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, tăng doanh số bán hàng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về công cụ này và áp dụng nó thành công.

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !