Trong lĩnh vực Marketing có một khái niệm vô cùng phổ biến chính là Content Marketing. Có thể nói đây chính là nhân tố đóng vai trò vô cùng quan trọng. Là phương tiện để khách hàng có thể nhận định thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Content là gì? Content Marketing có gì đặc biệt? Nó mang đến những lợi ích đặc biệt nào cho doanh nghiệp hãy theo dõi qua bài viết dưới đây của Alibaba Media nhé!

Bạn có biết Content là gì? 

Content là nội dung nhằm truyền đạt những thông điệp tác giả muốn truyền tải, hướng đến người đọc và người xem (Blog, podcast, video, hình ảnh, copywriting, email MKT, Social Media,….). 

Content bao gồm content marketing, nhưng không có nghĩa mọi content đều là content marketing. Khi tìm hiểu về nội dung này chúng ta cần phải phân biệt rõ ràng hai khái niệm để tránh nhầm lẫn. Để từ đó định hướng được chiến lược cũng như mục tiêu của đơn vị mình.

Content Marketing là gì?

Chúng ta có thể hiểu Content Marketing (tiếp thị nội dung) chính là sản xuất và phân phối nội dung marketing. Mục tiêu của nó là để thu hút và giữ chân khách hàng, nhằm mục đích kinh doanh và mua bán tới khách hàng

Content Marketing có vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu của mình. Ngoài ra nó còn giúp gia tăng doanh số bán hàng, là giải pháp marketing tiết kiệm chi phí hơn. Hơn nữa còn đem lại số lượng khách hàng lớn và trung thành.

Lợi ích của Content Marketing đối với doanh nghiệp”. 

Để xây dựng được thương hiệu, Content Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính là chất xúc tác để kết nối doanh nghiệp và khách hàng lại với nhau.

Content Marketing giúp xây dựng thương hiệu chất lượng 

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, content marketing là một phần không thể thiếu. Nó sẽ đảm nhận vai trò truyền tải thông tin doanh nghiệp muốn thể hiện trong tâm trí khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình. Cũng như là điểm khác biệt của doanh nghiệp so với đối thủ của họ. Từ đó có thể xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong khách hàng.

Content là phương tiện truyền tải những thông tin từ doanh nghiệp đến khách hàng

Content mang lại nội dung có ích sẽ biến khách hàng trở thành kênh truyền thông của mình. Có thể nói đây chính là mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn từ lâu. Những giá trị mà hình thức này mang đến không chỉ giúp định vị thương hiệu mà còn góp phần lan tỏa nó. 

Nói tóm lại, để có được vị trí vững chắc trong lòng khách hàng content đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó chính là công cụ giúp doanh nghiệp truyền tải những gì tinh túy và tốt đẹp nhất. Là nơi mọi người có thể dựa vào để đánh giá chất lượng của nó.

Content Marketing còn mang đến hiệu quả gia tăng doanh số

Không chỉ mang đến hiệu quả định vị thương hiệu, một content hay và hấp dẫn còn giúp gia tăng doanh số. Một doanh nghiệp thành công là đơn vị biết tận dụng những giá trị mà yếu tố này mang lại.

Nếu những thông tin mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng có ích thì việc họ chốt đơn cũng không còn xa. Chính vì thế đơn vị cần phải xác định được những gì mình mang đến phải truyền tải được những giá trị cốt lõi nhất.

Doanh số gia tăng cho thấy hiệu quả của content

Rõ ràng tại đây chúng ta có thể thấy được content marketing mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Nó có thể khiến cho người truy cập trở thành khách hàng. Hoặc có thể khiến họ thành người đồng hành trung thành và tin cậy nhất.

Content Marketing có tác dụng lớn trong kết nối khách hàng và doanh nghiệp 

Không những vậy content còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Chúng ta có thể thấy được, một chiến dịch marketing thành công chính là giúp hai bên có sự gắn bó mật thiết với nhau. 

Mối quan hệ liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp

Khi nhìn thấy một hình ảnh nào, một thông tin hay dịch vụ nào mà khách hàng nghĩ ngay đến bạn thì đã thành công. Như vậy, bất kể là doanh số hay dữ liệu khách hàng đều có thể đảm bảo ở mức tốt nhất.

Một doanh nghiệp có được chiến lược marketing tốt nhất sẽ có được hiệu quả kinh doanh khả quan. Hơn nữa, Content marketing còn giúp đơn vị có thể tiết kiệm được chi phí hơn các loại hình truyền thống. 

Tổng kết

Qua những phân tích trên, có thể thấy được Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Nếu đơn vị của bạn không thể tự mình thực hiện các chiến lược Marketing thì Alibaba chính là sự lựa chọn tối ưu. Chúng tôi mang đến dịch vụ Marketing thuê ngoài với những content phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !