Trong thời đại số hóa hiện nay, có nhiều nền tảng giúp cho các doanh nghiệp xây dựng.và thúc đẩy hình ảnh thương hiệu như báo chí, các Fanpage xã hội lớn, KOL, KOC,…. Cùng với sự gia tăng của mạng xã hội,.xu hướng “Booking Social” đã nổi lên như một chiến lược tiếp thị độc đáo và hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng Alibaba Media tìm hiểu về thuật ngữ “Booking Social”.và vì sao Booking Social lại là liệu pháp tối ưu cho phủ rộng thương hiệu.

1. Khái niệm Booking Social 

Booking Social là dạng PR quảng cáo thương hiệu, thông qua việc hợp tác cùng.những Fanpage cộng đồng hoặc Social Media khác có sức ảnh hưởng lớn,.để đăng những content liên quan đến thương hiệu đó,.với mục đích lan tỏa thương hiệu đến với nhiều người đọc.

2. Booking Social phù hợp cho ngành kinh doanh nào?

Booking Social có thể áp dụng được cho nhiều đối tượng kinh doanh.vì tính tiện lợi và sức ảnh hưởng của nó. Tuy nhiên, có 5 ngành thường xuyên sử dụng dịch vụ này.

2.1 FnB

Để quảng cáo FnB “nổ vạn đơn” nhưng tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất,.thuê food review đồ ăn là một lựa chọn đúng đắn. Các loại hình food review sẽ bao gồm: 

  • KOL/KOC
  • Kênh chuyên review trên nền tảng Facebook, Tik Tok hoặc Youtube. Chẳng hạn như: Hà Tĩnh Review, Ăn chơi Bình Dương
  • Hot Page cộng đồng có lượt theo dõi và tương tác cao,.những kênh chuyên cập nhật các tin tức của các tỉnh trên cả nước. Hoặc đăng ĐỊNH HƯỚNG NỘI DUNG theo dạng câu chuyện đời thường, ngôn tình,… Chẳng hạn như: Lang thang Sài Gòn, Lang thang Nha Trang, Đà Nẵng,..

Một bài Food Review có thể thu hút đến hàng nghìn lượt xem

Thuê TikToker review đồ ăn là một cách quảng cáo cho ngành F&B hiệu quả

2.2 Hệ thống bán lẻ

Theo đánh giá khách quan, ngành bán lẻ là một trong những ngành khó book quảng cáo qua Social. Vì Booking Review thường sẽ đi theo dạng PR tổng thể của cửa hàng/showroom, không đăng bài từng sản phẩm. Nếu PR sản phẩm thì chủ yếu là quảng cáo trên các hội nhóm.để tiếp cận tối đa với đối tượng khách hàng tiềm năng. Hầu hết những doanh nghiệp booking review thường là những nhãn hàng, thương hiệu lớn. Ví dụ như Bia Hà Nội, Sữa Vinamilk,…

Phong cách viết bài đánh giá trong ngành này thường có đặc điểm riêng,.khác biệt so với những bài viết review thông thường. Một điểm đặc biệt là sự sử dụng meme và nội dung ngắn gọn,.không tập trung quá nhiều vào văn bản hay hình ảnh. Bằng cách này, người xem có thể dễ dàng ghi nhớ thông điệp của bài viết,.đồng thời tạo hiệu ứng hài hước sau mỗi lần đọc.

Content Bia Larue gây sự thu hút bằng hình ảnh meme hài hước

2.3 Spa/ Thẩm mỹ viện

Ngày nay, khi nhu cầu làm đẹp, chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mỗi người và người thân, gia đình đang ngày càng tăng lên, hàng loạt các cơ sở thể dục thể thao, thẩm mỹ viện, các hãng mỹ phẩm… cũng được ra mắt hàng loạt trên toàn quốc.

Một trong chiến lược Marketing được rất nhiều nhãn hàng trong lĩnh vực này quan tâm và đã thực hiện thành công đó chính là các hình thức booking social. Những thương hiệu nổi tiếng như thẩm mỹ viện Thẩm Mỹ JT Angel, Thẩm mỹ viện Minh Tuyết, Thẩm mỹ viện My Phạm,…  từng triển khai chiến dịch quảng cáo này để tăng cường độ phủ sóng cũng như giúp thương hiệu được nhận diện rõ rệt.

Bài đăng cộng đồng đúng mục tiêu mang hiệu ứng truyền thống tốt cho spa 

Bạn có thể tham khảo những chiến lược Marketing khác cho ngành Spa qua bài viết này: Spa/Thẩm mỹ viện và Marketing – Bộ đôi không thể tách rời

2.4 Nightlife

Hiện nay đối với các bạn trẻ, những quán Bar, Club không còn quá xa lạ nữa. Tuy nhiên, thị trường Nightlife sôi động và cạnh tranh như vậy đòi hỏi phải có những chiến lược marketing khác biệt để thu hút khách hàng. Việc truyền thông Bar thông qua Booking Social sẽ giúp cho khách hàng biết đến quan nhiều hơn, và đánh đúng vào thị giác, thính giác người xem bằng nhìn video bắt mắt, sôi động.

Bài viết Vice City Đà Nẵng trở thành tin gây bão cho cộng đồng mạng

2.5 Ngành du lịch nghỉ dưỡng

Một trong những kế hoạch marketing cho khách sạn không thể thiếu là tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội. Liên kết với các Fanpage có lượt theo dõi cao để tiếp cận số lượng lớn người dùng. Chiến lược này rất hữu ích cho việc quảng bá khách sạn. 

Quảng cáo khách sạn trên Tik Tok Review cũng là một cách marketing cho khách sạn mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể kết hợp với việc quay video giới thiệu khách sạn, các hoạt động của khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ khách sạn rồi đăng tải lên kênh các kênh chuyên review. Nhằm giúp khách hàng có cái nhìn thực tế về khách sạn của bạn hơn.

Review resort đã không còn xa lạ đối với dân du lịch

3. Những lợi ích nổi bật của Booking Social

Thông qua Booking Social, thương hiệu có thể nắm bắt được những ưu thế quan trọng giúp nâng cao danh tiếng và thúc đẩy sự phát triển của mình. Dưới đây là những lợi ích nổi bật của Booking Social:

3.1 Tạo dấu ấn thương hiệu tự nhiên

Booking Social cho phép thương hiệu tạo dấu ấn một cách tự nhiên và hấp dẫn trong mắt khách hàng. Thay vì phải sử dụng những cách thức truyền thống và quảng cáo cầu kỳ, bài viết được đăng lên các Fanpage cộng đồng này thường được viết với ngôn từ giản dị, gần gũi với phong cách tự nhiên, phù hợp với định hướng từng Fanpage. Một số Fanpage còn sử dụng từ địa phương để tạo thiện cảm hơn cho người đọc. Điều này giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách chân thực.

3.2 Thu hút nhiều khách hàng

Một trong những ưu điểm lớn của Booking Social là khả năng thu hút khách hàng một cách thụ động. Thay vì phải tìm cách tiếp cận họ bằng cách tự mình lên các bài quảng cáo, thương hiệu có thể đến với những người đã theo dõi và ủng hộ các fanpage hoặc tài khoản truyền thông đối tác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để thương hiệu tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Nhưng đôi khi Fanpage cộng đồng sẽ chạy quảng cáo bài viết của thương hiệu, nhằm mục đích chủ động hiển thị tới người xem. 

Nội dung trên Fanpage cộng đồng có một điểm cộng đó chính là dễ viral. Chỉ cần bài viết đủ hấp dẫn, nổi bật thì sẽ lên xu hướng, “ăn” đề xuất Facebook với tốc độ chóng mặt.

3.3 Tiết kiệm chi phí Marketing

Booking Social sẽ tối ưu chi phí hơn so với phương thức Marketing khác. Ví dụ như việc quảng cáo trên Facebook hoặc đầu tư một chiến dịch Marketing, bạn cần phải trả cho những khoản phí như xây dựng Fanpage chuẩn SEO, phí tự chạy quảng cáo, phí nhân sự, phí in ấn các ấn phẩm,…Đầu tư như thế nhưng hiệu quả mang lại thì lại không chắc chắn. Nhưng với Booking Social thì bạn sẽ cần trả một khoản phí trọn gói cho bên đối tác, nếu cần chạy quảng cáo thì sẽ chỉ cần trả thêm tiền quảng cáo Facebook nữa, và có ngay hiệu quả Marketing tức thì.

3.4 Tăng độ phủ thương hiệu

Một trong những mục tiêu quan trọng của một chiến dịch PR quảng cáo thương hiệu là tạo ra một sự hiện diện mạnh mẽ. Booking Social cho phép thương hiệu xuất hiện trên nhiều fanpage cộng đồng và tài khoản truyền thông khác nhau, từ đó tăng cường độ phủ của thương hiệu. Từ đó thương hiệu sẽ tiếp cận được nhiều tệp khách hàng tiềm năng khác nhau và mở rộng mạng lưới tiếp thị của mình.

3.5 Tạo dựng độ uy tín cao

Cuối cùng, Booking Social giúp bạn xây dựng độ uy tín cao cho thương hiệu của mình. Bằng cách hợp tác với các tài khoản có uy tín và sức ảnh hưởng lớn, bạn cũng kế thừa một phần của sự uy tín và danh tiếng của họ. Người tiêu dùng thường có niềm tin đối với các nguồn thông tin mà họ theo dõi và ủng hộ. Việc thương hiệu xuất hiện trên những nền tảng này cùng với những đánh giá tích cực từ người dùng có thể thúc đẩy sự tin tưởng và độ uy tín của thương hiệu.

4. Các hình thức hợp tác Booking Social cho doanh nghiệp – Alibaba Media 

4.1 Lên bài review, quảng cáo trực tiếp

Bài review thương hiệu là một bài viết đánh giá, nhận xét khách quan, những trải nghiệm thực tế của người viết về thương hiệu cụ thể. Bài viết này đóng vai trò vô cùng quan trọng, tác động nhiều đến quyết định lựa chọn của khách hàng. Chính vì thế những bài review thường thu hút người đọc, song mang lại độ tin cậy cao hơn những bào quảng cáo, PR thông thường. 

Bài viết review về bánh tráng cuốn thịt heo trên page Đà Nẵng

4.2 Seeding hội nhóm

Seeding group là việc trò chuyện, comment ảo tại các bài viết trong các nhóm bán hàng, nhóm liên quan đến ngành kinh doanh. Điều này giúp cho khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. 

Seeding rất quan trọng trong các chiến dịch truyền thông – quảng cáo. Thực hiện cách này thông điệp sẽ lan truyền rộng rãi và gia tăng cơ hội chốt đơn. Tuy nhiên, nếu không biết cách làm đúng chuẩn, bạn dễ rơi vào tình trạng spam. Bạn nên kết hợp với những công ty Agency như Alibaba Media để có một kế hoạch seeding hiệu quả.

4.3 CTA chiến dịch truyền thông của nhãn hàng

Một bài viết trên những Fanpage lớn có thể chèn câu CTA liên quan đến nhãn hàng nhằm mục đích kích thích người đọc tìm mua sản phẩm nhãn hàng đó.

Ví dụ cuối bài viết giao mùa ở page Lang thang Đà Nẵng, có câu CTA truyền thông cho nhãn hàng Probi

4.4 Chèn source quảng cáo tự nhiên vào video

Đây là một cách thể hiện sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Sử dụng video để thể hiện các tính năng độc đáo hoặc kể câu chuyện thu hút người xem một cách nhanh chóng. Với hình ảnh trực quan, âm thanh sống động dễ dàng thu hút người xem và tạo ghi nhớ thương hiệu cho họ tốt hơn quảng cáo thông tin khô khan.

Video lồng ghép thương hiệu sữa Ông Thọ đã thu hút đến gần 7k lượt tương tác

4.5 Chèn tên thương hiệu vào Native post

Chèn thương hiệu vào Native post là hình thức PR tự nhiên. Cách quảng cáo này được sắp xếp đan xen với các nội dung tương tự các bài viết khiến người dùng khó nhận biết đó là bài quảng cáo. Native Ads là hình thức chạy quảng cáo dành cho các ngành có cạnh tranh cao và rất phù hợp đối với những ngành dễ dính vi phạm chính sách Facebook như bia, đông y, dịch vụ tài chính,…

Bia Larue được chèn một cách tự nhiên vào bài viết hài hước trên page Đà Nẵng

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Booking Social là gì và những lợi ích mà Booking Social mang lại. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có thể lựa chọn dịch vụ Booking Social phù hợp cho chiến dịch của mình nhé!

Booking Quảng Cáo Chuyên Nghiệp Tại Alibaba Media

Sở hữu 30+ Page cộng đồng với hàng triệu follower cùng lượt tương tác cao trên toàn quốc, chúng tôi có thể triển khai đồng thời song song nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo PR, quảng cáo trên Social Media… để giúp sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng được bao phủ và tăng độ nhận diện giúp cho chiến lược truyền thông đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Bên cạnh đó, Alibaba Media còn tư vấn, hỗ trợ xây dựng các kế hoạch Booking;.sản xuất các đoạn TVC, phim tài liệu; thiết kế poster,…nhằm phục vụ tốt nhất cho các chiến lược Marketing doanh nghiệp của bạn

Doanh nghiệp quan tâm đến Booking Social, mong muốn tìm liệu pháp riêng cho thương hiệu 

➡️ Hãy liên hệ với ALIBABA MEDIA để nhận tư vấn chi tiết nhất. 

 

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !