Thị trường kinh doanh quán cafe được coi là một thị trường đầy tiềm năng nhưng cạnh tranh cũng vô cùng lớn. Fanpage Facebook chính là “bộ mặt” trên mạng xã hội của một thương hiệu F&B trước công chúng. Nhiều thương hiệu bài bản đã tận dụng rất tốt content để làm chủ cuộc chơi quảng bá, nhưng vẫn còn đó các quán cafe vẫn đang cạn kiệt ý tưởng nội dung khi xây dựng Fanpage cho riêng mình. Vậy, hãy cùng Alibaba Media tham khảo 5 tuyến nội dung hấp dẫn trong bài viết sau đây nhé.

1. Nội dung về đồ uống

Không giống với các menu nhà hàng, câu chuyện về menu của các quán cà phê là hoàn toàn khác. Menu cafe có thể rất đa dạng, một menu trung bình sẽ rơi vào tầm 30-40 món nhưng phải cần phải có sự độc đáo và mới lạ mới có thể kích thích sự tò mò của khách hàng. Bên cạnh đó, trong ngành FnB này, hành vi khách hàng thay đổi quá nhanh, việc menu cafe “biến hóa khôn lường” thì không phải điều khó hiểu. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra những nội dung xoay quanh đồ uống, sao cho đa dạng bài viết trên Fanpage.

Content dạng trải nghiệm món mới luôn được các quán cafe ưu tiên đăng lên để tạo sự đổi mới cho menu

Trong những nội dung giới thiệu đồ uống, bạn có thể khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú bằng cách đưa ra vị, màu sắc, hình ảnh, nguyên liệu của món đó,…Hãy dùng hình ảnh thực tế của quán để bài viết thêm phần khách quan hơn. Thiết kế tách nền hoặc chỉ thêm text vào ảnh thì sẽ tùy vào phong cách mà Fanpage của bạn muốn hướng tới. Không chỉ những món cũ mà kể cả những món mới bạn cũng cần giới thiệu. Hơn thế nữa, sự xuất hiện của các món đồ uống mới cũng là cái “cớ” để các thương hiệu đẩy mạnh quảng cáo và nhắc lại với khách hàng về sự tồn tại của mình.

The Coffee House đã lột tả được tính chân thực của món bằng cách lồng ghép hình ảnh đồ uống vào đời sống hàng ngày

.

Với những dạng bài đặc thù, bạn có thể đưa ra gợi ý đồ uống hợp cho từng mùa. Chẳng hạn như: Mùa đông thì sẽ là các loại coffee nóng, hay trà gừng. Mùa hè thích hợp để uống sinh tố, trà trái cây,…

Content bắt trend mùa cốm Hà Nội của Phê La, giới thiệu topping Trân Châu Cốm

Hoặc những bài viết phân biệt các loại đồ uống trong một dòng như dòng coffee, dòng trà trái cây, dòng trà sữa,… Và đưa ra những câu hỏi để khách hàng phân vân, nhằm mục đích “khích” khách hàng gọi hai món đó để thử.

Bài viết vibe “nhí nhảnh” nhưng cũng rất ngắn gọn – Phân biệt các loại đồ uống Signature của Phúc Long

2. Nội dung về không gian quán

Ngày nay, khách hàng đi cafe không chỉ quan tâm đến đồ uống mà còn chú trọng đến không gian quán. Một quán cafe mới mở có không gian độc đáo thường rất được các bạn trẻ quan tâm tới. Với khuynh hướng đến các quán cafe ngoài thưởng thức đồ uống còn để có một không gian mới độc đáo nhằm check in những tấm hình xinh xắn của bản thân thì không gian của quán cafe thực sự trở thành yếu tố trọng yếu đem lại thành công cho content quán Cafe.

Video một góc hoa của Lee Coffee kèm theo một chút nhạc chill

The Coffee House thường xuyên đăng tải những bài viết về không gian quán xen kẽ những bài viết về khuyến mãi hay đồ uống

.

Bên cạnh việc giới thiệu điểm nổi bật tại quán hàng ngày. Thường xuyên cập nhật hình ảnh không gian quán theo những ngày lễ, bắt trend cũng là một cách thu hút khách hàng. Chẳng hạn như trước không khí Giáng Sinh đang cận kề, bạn có thể đăng một bài viết, cho khách hàng thấy được những góc sống ảo mang đậm phong cách Giáng Sinh. Điều này sẽ tăng hứng thú khi khách hàng đến trải nghiệm.

Haru Cafe đã tạo không khí Giáng Sinh sớm để khách hàng kịp đến và chụp ảnh sống ảo

Một lưu ý quan trọng khác là bạn nên sử dụng hình ảnh thực của quán. Chứ không nên sử dụng ảnh trên mạng. Điều này sẽ đảm bảo tính độc nhất và ấn tượng cho quán. Chưa kể, khách hàng cũng sẽ có cái nhìn trực quan hơn. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự uy tín và có được niềm tin của quý khách.

3. Nội dung về khách hàng/nhân viên

Dưới góc nhìn của những người làm marketing trong ngành F&B, hai điều góp phần tạo dựng nên thương hiệu mạnh chính là điều kiện vật chất (physical evidence) và con người (people).

Viết bài viết về nhân viên trên Fanpage của quán cafe là một cách hiệu quả để Marketing thương hiệu của bạn. Thay vì thấy quán cafe chỉ là một doanh nghiệp, khách hàng có thể nhìn thấy những con người đứng sau nó. Điều này tạo sự tin tưởng và thân thiện trong mắt khách hàng. Khách hàng có thể tìm hiểu về những người làm việc tại quán và cảm thấy gần gũi hơn với nhân viên, từ đó làm tăng lòng trung thành và sự kết nối với thương hiệu của bạn. Việc chia sẻ các bức ảnh và câu chuyện chất lượng về nhân viên, giúp xây dựng hình ảnh đồng nhất cho thương hiệu.

Chẳng hạn như bài viết một ngày làm việc của nhân viên, môi trường làm việc,…

Bài viết có phần dí dỏm của bác bảo vệ và hai “bạn vệ sĩ” của Centro Bean Coffee làm cho Fanpage trở nên gần gũi hơn.

.

Bên cạnh đó, bài viết và hình ảnh khách hàng tới quán cafe thể hiện sự xác thực và đánh giá tích cực về trải nghiệm của thực khách tại quán. Điều này có thể tạo sự tin tưởng cho các khách hàng tiềm năng khi họ thấy rằng người khác đã có trải nghiệm tích cực tại quán. Khách hàng thường rất thích được chia sẻ và thấy mình được tôn trọng. Bạn có thể tạo ra sự tương tác tích cực trên trang Fanpage của quán cafe và khuyến khích khách hàng tham gia bằng cách bình luận, chia sẻ và tương tác.

Chẳng hạn như những hình ảnh lúc quán đông khách, những nụ cười viên mãn, ảnh khách hàng đến checkin,…

Bài viết đơn giản chỉ là câu chuyện của khách hàng khi order tại La’Mee

Hình ảnh khách độ tuổi trung niên được Nurna đăng lên với những dòng cap thật thơ “Có hẹn với thanh xuân”

Ai cũng thích được đăng những tấm ảnh của mình lên Fanpage của quán, vậy tại sao không thử dùng hình ảnh khách hàng để tạo tiếng vang cho Quán cafe của mình.

4. Câu chuyện kinh doanh

Việc vén ra bức màn hậu trường sau ly đồ uống sẽ khiến.khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu và khơi gợi sự thích thú từ họ. Những câu chuyện về kinh doanh cho phép thương hiệu truyền đạt giá trị, sứ mệnh của mình. Và khi khách hàng cảm nhận được điều này, họ có thể phản ánh vào thương hiệu một cách tích cực và đặt lòng tin. Câu chuyện cũng có thể tạo ra một điểm độc đáo cho thương hiệu của bạn. Bằng cách tạo ra một câu chuyện riêng biệt và thú vị, thương hiệu của bạn.nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh.

Một bài viết mừng 16 năm thành lập của Cộng.đã mang dấu ấn đậm khi sử dụng những từ ngữ “tuổi thơ” trá hình

Bạn có thể chia sẻ sự đam mê, nhiệt huyết khi bạn kinh doanh ngành FnB này. Hoặc có thể đăng tải những hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu

Bài viết về triển lãm 3 nền văn minh cà phê của Trung Nguyên.đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tại Coffee Expo 2023

5. Chương trình ưu đãi

Và không thể thiếu cho content Fanpage quán cafe, đó chính là dạng content ưu đãi. Nếu bạn biết cách xây dựng các chương trình Content khuyến mãi hay, cạnh tranh về giá bán. Thì khả năng Quán cafe của bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn. Đây cũng là giải pháp giúp bạn có nguồn khách hàng cũ.trung thành đồng thời tạo ấn tượng, thu hút khách hàng mới. Chương trình khuyến mãi không những có tác dụng trong việc thu hút khách hàng.mà còn tạo động lực mua hàng cho những khách hàng tiềm năng.

Hoạt động khuyến mãi thường được tận dụng nhiều trong các dịp lễ đặc biệt. Bạn có thể đăng kèm khuyến mãi cùng với đồ uống hay không gian như đã nói ở trên. Điều này sẽ tạo thành một mũi tên trúng hai đích. Khách hàng sẽ nhanh chân để vừa check in vừa nhận được những khuyến mãi hấp dẫn.

Deal hot Highland khéo léo lồng ghép vào content mùa Halloween

Chạy chương trình khuyến mại thành công ngoài loại Content theo ngày lễ.thì theo hình thức giảm giá hay minigame cũng là một dạng phổ biến. Chẳng hạn như Mua 1 tặng 1 (BOGO – Buy one get one),.Giảm giá theo phần trăm (Ưu đãi giảm 10%, 20%, 30% tùy theo chiến dịch của mỗi brand),.Giảm giá có điều kiện (Chẳng hạn: Áp dụng ưu đãi với nhóm đông người,…). Một dạng khác mà các thương hiệu lớn thường áp dụng chính là tích điểm đổi quà.

Chương trình khuyến mãi “khao nửa giá” của Tocotoco thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng

Kết luận

Hy vọng những thông tin hữu ích mà.Alibaba Media cung cấp ở trên giúp các bạn dễ dàng xây dựng content.và có thêm ý tưởng để sáng tạo những nội dung chất lượng hơn trên các mạng xã hội. Chiến lược content được thực hiện một cách chỉn chu và bài bản là yếu tố.giúp các nhà hàng, quán cafe gia tăng hiệu quả truyền thông tối đa.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe. Tổng hợp ý tưởng Marketing Quán Cafe. Những điều cần biết để xây dựng Fanpage quán Cafe 

Định vị thương hiệu của bạn, bằng một chiến lược marketing chuyên nghiệp !